Quản lý

Tăng cường trấn áp hành vi gây rối tại cảng hàng không, sân bay

25/11/2018, 16:02

Các quyết định cấm bay 3 côn đồ vây đánh nữ nhân viên hàng không tại Thọ Xuân đã chính thức ban hành.

86b59c61e8230b7d5232

Hình ảnh nữ nhân viên hàng không bị 3 côn đồ vây đánh tại sân bay Thọ Xuân 

Sau vụ côn đồ vây đánh nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân, để tăng cường hiệu quả công tác xử lý các vụ việc vi phạm tương tự, Cục Hàng không VN  yêu cầu TCT Cảng hàng không VN (ACV) chỉ đạo lực lượng kiểm soát an ninh hàng không (KS ANHK) tăng cường cảnh giác, kịp thời phát hiện và trấn áp các hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay; đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không; bảo vệ sự an toàn của nhân dân và nhân viên làm việc trên địa bàn cảng hàng không và tài sản của cá nhân và tổ chức liên quan.

Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm tăng cường công tác giám sát, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm nêu trên, cùng lực lượng KS ANHK kịp thời xử lý nghiêm minh.

Phía hãng hàng không được yêu cầu chủ động phối hợp với lực lượng KS ANHK và cảng vụ hành không xử lý kịp thời các hành vi tấn công, uy hiếp sức khỏe và tính mạng nhân viên của hãng. Có các biện pháp tích cực phòng ngừa để bảo vệ sự an toàn của nhân viên đối với các đối tượng manh động, côn đồ.

Cũng trong ngày hôm nay (25/11), Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn cũng ban hành liên tiếp 3 quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không số 2197, 2198 và 2199 với 3 thanh niên côn đồ trong vụ việc tại Thọ Xuân.

Theo đó, các đối tượng Lê Trung Dũng (SN 1984, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa); Phạm Hữu An (SN 1990, thường trú tại Mật Sơn 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) và Lê Văn Nhị (SN 1977, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 26/11/2018 đến hết ngày 25/11/2019 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo, tính từ ngày 26/11/2019 đến hết ngày 25/11/2020.

Quyết định cũng nêu rõ các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và các chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các đối tượng trên.

Các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ đi tàu bay của hành khách để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành khách này làm thủ tục đi tàu bay trong thời gian bị cấm vận chuyển; thực hiện kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn tại quyết định.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Hải quan, Công an cửa khẩu và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện quyết định này; kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.