Văn hóa - Giải Trí

Táo Quân 2023: "Cà khịa" trực diện, Công Lý nói 1 câu đã gây sốt

21/01/2023, 23:08

Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023 đề cập đến nhiều vấn đề nóng, "cô Đẩu" Công Lý chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng được chào đón nồng nhiệt.

Màn hô tên độc lạ kiểu hoa hậu của các Táo

Táo Quân 2023 kỷ niệm 20 năm chương trình lên sóng. Chương trình năm nay có cách thể hiện mới, không còn là những màn lên chầu và báo cáo đơn thuần.

img

Năm nay, các Táo không còn báo cáo Ngọc Hoàng theo kiểu cũ mà xuất hiện với hình ảnh đeo sash, gợi nhắc về một cuộc thi hoa hậu

Điều đặc biệt trong năm thứ 20 của Táo quân, các Táo không bị Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu chất vấn mà sẽ cùng tranh tài trong một cuộc thi mang tên Táo bạo.

Có tới 30 Táo thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề cùng xuất hiện trên thiên đình, tất cả đều hy vọng giành được vương miện Táo bạo từ Ngọc Hoàng, vừa là sự ghi nhận của Thiên đình, vừa có cơ hội được trao thêm quyền lực.

Khi lên giới thiệu về bản thân, các Táo có màn hô tên theo phong cách độc lạ gợi nhắc đến cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022.

Nổi bật, thông qua lời thoại của Táo Giao thông, NSƯT Chí Trung khiến khán giả nhớ ngay đến một thực trạng nhức nhối vô cùng ở showbiz Việt thời gian qua: 1 đêm người ta cho 2 cô gái làm hoa hậu thì chẳng biết hiện nay có tổng cộng bao nhiêu hoa, á hậu nữa.

"Cà khịa" trực diện các vấn đề nóng

Thông qua các thử thách của các Táo, chương trình còn nhắc đến những vấn đề nổi cộm trong các lĩnh vực xã hội năm 2022 và các vụ ồn ào trên mạng xã hội như sự suy thoái của thị trường chứng khoán, vụ khách chơi golf đánh nữ nhân viên, vụ Anna Bắc Giang... hay những vụ việc tạo thành những "từ khóa hot" suốt thời gian dài như "lòng xào dưa"...

img

Táo Quân 2023 bàn nhiều về các vấn đề nóng về kinh tế, chính trị, xã hội... trong năm qua

Âm nhạc tiếp tục là điểm ấn tượng, hấp dẫn của Táo Quân năm nay, bên cạnh những bản hit của năm được chế lời cho chương trình như “Bên trên tầng lầu” khán giả còn được thưởng thức lại những hit của Táo quân trong suốt 20 năm qua, như “Lụt từ ngã tư đường phố”, “Hoang mang style”, “Thật bất ngờ”, “Tình khúc nợ nần”.

Gắn với ca khúc, Táo Quân tiếp tục đề cập những đến vấn đề thời sự như: Đấu thầu thiết bị y tế, nâng cấp trường Đại học lên Đại học, cuối năm cày xới vỉa hè để lát đá, bất động sản suy giảm khiến người buôn bán bất động sản đứng ngồi không yên hay chứng khoán lao dốc…

Chương trình cũng phê phán tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm nên đôi lúc quên đi thiên chức của các Táo là “vì dân”, phục vụ người dân và mang lại cho họ cuộc sống tốt đẹp hơn.

Kết thúc cuộc thi Táo bạo, Nam Tào (Xuân Bắc) chia sẻ: “Người nào Táo bạo sẽ nhận được vương miện. Người nào đeo chiếc vương miện sẽ có quyền lực mạnh hơn, chủ động hơn và thực hiện công việc của mình táo bạo hơn. Nhưng không Táo nào xứng đáng là Táo bạo.

Nhưng thông qua các phần thể hiện, Thiên đình hiểu được những tâm tư, suy nghĩ, băn khoăn của các Táo. Các Táo yên tâm, Thiên đình sẽ đồng hành cùng các Táo, hẹn các Táo ở những buổi chầu sau”.

Sự hụt hẫng của chương trình kỷ niệm 20 năm

Ngoài những điểm đáng khen ngợi, Táo Quân 2023 vẫn để lại tiếc nuối. Dù đã thay đổi fomart, chương trình vẫn giữ tình huống quen thuộc là các nhân vật Táo chủ chốt vẫn đấu tố, đùn đẩy trách nhiệm lẫn nhau. Sau cùng, Ngọc Hoàng đúc kết lại các vấn đề và đưa ra lời căn dặn.

img

Nghệ sĩ Tự Long trong vai Táo xã hội và 2 diễn viên trẻ Trung Ruồi, Duy Nam.

Chương trình lên sóng trong 2 giờ, nhưng các câu chuyện lan man và bị trôi theo loạt câu chuyện thiếu điểm nhấn.

Đơn cử, trong đoạn Táo Năng lượng ngất xỉu vì một câu nói thầm của Ngọc Hoàng kéo theo câu chuyện họ hàng nhà Thiên Lôi được truyền tải một cách dài dòng, lê thê, trong khi đó chủ đề "con ông cháu cha" không có gì mới mẻ.

Điều gây tiếc nuối nhất ở Táo Quân năm nay có lẽ là khán giả không còn được chứng kiến nhiều câu chọc ngoáy xéo sắc, đanh đá, chua ngoa từ “cô Đẩu”. Dù vậy, chỉ nói 1-2 câu thoại, NSND Công Lý vẫn khiến khán giả thích thú.

Với lý do sức khỏe, NSND Công Lý trở lại nhưng chưa thể có nhiều đất diễn để tung hứng cùng Nam Tào như trước.

img

"Cô Đẩu" Công Lý chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong chương trình Táo quân 2023

Ngoài ra, những màn quảng cáo khá lộ liễu khiến Táo Quân 2023 bị mất điểm. Không chỉ chen ngang dày đặc (chiếm thời lượng khoảng 5 phút mỗi lần), quảng cáo còn được lồng trực tiếp vào lời thoại của các nhân vật khiến câu chuyện trở nên gượng ép.

Táo Quân 2023 tiếp tục tạo thêm đất diễn cho dàn nghệ sĩ trẻ như Thành Dương, Duy Nam, Trung Ruồi nhưng không khiến những nghệ sĩ này tạo được nhiều ấn tượng.

Táo Năng lượng - Thành Dương rời sân khấu và chìm vào quên lãng sau một câu rỉ tai của Táo Giao thông; Duy Nam - Trung Ruồi có nhiều đất diễn hơn nhưng lại rơi vào phân đoạn hài không ấn tượng; những nghệ sĩ khác chỉ vài ba câu thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.