Tạp chí bị thảm sát lại đăng biếm họa Nhà tiên tri Hồi giáo

14/01/2015, 11:35

Hôm nay, tạp chí Charlie Hebdo ra số đầu tiên kể sau vụ thảm sát ngày 8/1 khiến 12 người thiệt mạng.

img

Trên trang nhất của Charlie Hebod đăng bức tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammad đang khóc, tay cầm tấm biển ghi "Tôi là Charlie", khẩu hiệu đang được sử dụng để bày tỏ tình đoàn kết với nước Pháp và tạp chí Charlie Hebdo.

Tuy nhiên, Al-Azhar - trung tâm đào tạo của người Hồi giáo dòng Sunni, cảnh báo bức biếm họa mới chỉ có tác dụng khích động sự hận thù, không khuyến khích sự cùng tồn tại hòa bình giữa các dân tộc và cản trở người Hồi giáo hội nhập các xã hội châu Âu và phương Tây.

Tổ chức Hồi giáo do nhà nước Ai Cập bảo trợ có tên là Dar al-Ifta cũng nhận xét trang bìa trong số ra mới nhất của tờ Charlie Hebdo đã kích động cảm xúc của 1,5 triệu người Hồi giáo và sẽ dẫn đến làn sóng hận thù mới ở Pháp cũng như phương Tây và không khuyến khích đối thoại văn hóa.

Trong khi đó, các nhóm Hồi giáo ở Pháp kêu gọi cộng đồng của mình bình tĩnh, tránh những phản ứng bột phát.

Giới chức Pháp phải tăng cường các biện pháp an ninh đề phòng nguy cơ khủng bố. Binh lính đã được triển khai tại các quận có đông người Hồi giáo sinh sống. Tại quận Marais, các cửa hiệu, quán ăn vắng khách trong khi binh lính đứng kín cửa ngõ dẫn vào một trường học. Binh lính cũng tiến hành tuần tra thường xuyên trên đại lộ Champs Elysees và Khải Hoàn Môn danh tiếng.

Trước đó, hôm qua, tạp chí biếm họa lớn nhất của Pháp - Le Canard Enchaine - cho biết nhận được email đe dọa khủng bố sau vụ thảm sát tại trụ sở tạp chí Charlie Hebdo. Hiện, an ninh đã được tăng cường tại trụ sở Le Canard Enchaine và giới chức an ninh đang điều tra. Tạp chí biếm họa Le Canard Enchaine được ưa thích nhất ở Pháp với gần 500.000 bản mỗi kỳ. Nội dung liên quan giới chính trị và kinh doanh cũng như những phóng sự điều tra hài hước về các vụ bê bối đang diễn ra.

Q.M (Theo AP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.