Showbiz

Tập đoàn JKN, đơn vị sở hữu Miss Universe phủ nhận quyền của Unicorp

28/02/2023, 15:26

Tập đoàn toàn cầu JKN, đơn vị sở hữu Miss Universe đã phủ nhận quyền của đơn vị Unicorp đối với thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Mới đây, phía Tập đoàn toàn cầu JKN - đơn vị sở hữu bản quyền cuộc thi Miss Universe đã có thông báo mới nhất gửi tới đơn vị Unicorp (chủ cũ của Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) và Báo Giao thông.

img

Phía Unicorp khẳng định chỉ sử dụng tên gọi bằng tiếng Việt là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và tiến hành thay toàn bộ hình hiệu, thông tin sau khi kết thúc hợp tác với Miss Universe

JKN khẳng định, thỏa thuận cấp phép của Unicorp với cuộc thi Miss Universe, (ký ngày 14/3/2022) đã hết hạn vào ngày 15/1/2023 - 1 ngày sau khi Miss Universe 2022 kết thúc.

"Cần lưu ý là giấy phép sử dụng tất cả tài sản trí tuệ của Unicorp (bao gồm và không giới hạn ở tên "Miss Universe Vietnam" và bản dịch là "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam") đã hết hạn và không được gia hạn sau đó, mặc dù họ đã nộp đơn xin giấy phép năm 2023.

Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã gửi thư tới Unicorp vào ngày 20/2. Trong đó nêu rõ, Unicorp không có quyền sử dụng tài sản trí tuệ của chúng tôi.

Chúng tôi khẳng định rằng, chúng tôi là chủ sở hữu hợp pháp của thương hiệu "Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam".

Do đó, chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành động pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mình", thông báo của JKN nêu rõ.

img

MC Quỳnh Nga là Giám đốc quốc gia của Miss Universe Vietnam từ năm 2023

Sự việc bắt nguồn từ việc tổ chức mới tiếp nhận quyền cử đại diện thi Miss Universe lập trang fanpage mới có tên "Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" vào sáng 25/2.

Đến trưa 25/2, CEO Trần Việt Bảo Hoàng của Unicorp cho biết đã kết thúc việc sử dụng thương hiệu Miss Universe Vietnam sau khi ngừng hợp tác với tổ chức này từ ngày 18/2. Nhưng ông Hoàng lại khẳng định chủ quyền với thương hiệu "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" là của Unicorp - Unimedia.

"Tôi đại diện Unicorp - Unimedia lên tiếng nếu bất cứ cá nhân, tổ chức nào đang hoặc dự định sử dụng tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" là hành động thiếu chuyên nghiệp và chúng tôi sẽ quyết liệt lên án, hành động để bảo vệ thương hiệu của mình", CEO Trần Việt Bảo Hoàng cho hay.

"Ông trùm hoa hậu" này cũng cho biết phía Unicorp thể hiện thiện chí, sự tôn trọng, chuyên nghiệp khi nhanh chóng tiến hành các thủ tục ngừng hợp tác với Miss Universe để tạo thuận lợi cho đơn vị mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.