Công nghệ mới

Tập đoàn VICOLAND "hiến kế" công nghệ hóa quản lý chống dịch tại Đà Nẵng

13/08/2021, 19:26

Lãnh đạo Tập đoàn VICOLAND bày tỏ mong muốn hiến tặng các giải pháp công nghệ giúp TP Đà Nẵng chống dịch.

Ngày 13/8, ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà VICOLAND (Tập đoàn VICOLAND) cho biết, Tập đoàn vừa có văn bản gửi lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng và các sở, ngành về việc đề xuất hiến tặng các giải pháp - ứng dụng công nghệ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

img

Tập đoàn VICOLAND mong muốn hiến tặng các giải pháp công nghệ giúp TP. Đà Nẵng chống dịch.

Theo ông Bùi Đức Long, thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các địa phương trên cả nước.

Đặc biệt, biến chủng Delta, Lambda đã gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống, truy vết và dập dịch.

"Nhận thấy tầm quan trọng của việc ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bảo vệ sự an toàn của người dân cũng như tiếp sức trong công tác phòng chống dịch cho TP. Đà Nẵng.

Tập đoàn VICOLAND mong muốn bày tỏ thành ý hiến tặng các giải pháp công nghệ cho thành phố trong thời điểm này nhằm tối ưu hệ thống công nghệ thông tin, tiện ích và số hóa các biện pháp phòng chống dịch", ông Long cho hay.

Cụ thể, Tập đoàn VICOLAND mong muốn hiến tặng cho thành phố các hệ thống công nghệ, gồm: Hệ thống tổng đài (AI - Trí tuệ nhân tạo) thông báo - điều phối lịch tiêm Vaccine và thông báo ca nhiễm F0, F1.

Hệ thống quản lý hàng rào điện tử quản lí cách ly các trường hợp cách ly tại nhà, chủ động theo dõi sức khỏe qua thiết bị IoT, GPS và Bản đồ số Map4D.

Hệ thống bản đồ thống kê - cảnh báo khu vực vùng đỏ, vùng cách ly nguy hiểm, điểm cung cấp hàng thiết yếu hỗ trợ người dân.

Hệ thống quản lý dữ liệu Vaccine và xuất bản “Hộ chiếu Vaccine” ứng dụng công nghệ chuỗi khối Blockchain.

Hệ thống công nghệ quản lý và cấp phép giấy đi đường cho doanh nghiệp, thẻ đi chợ… tích hợp mã Qrcode.

Hệ thống bản đồ số thông tin cứu trợ, thông báo điểm hàng thiết yếu hỗ trợ người dân, công cụ đặt mua hàng thiết yếu, kết nối lãnh đạo Phường (Tổ dân phố) - Nhà cung cấp và Người dân.

Hệ thống phần mềm kết nối tư vấn chữa bệnh giữa các bác sĩ và bệnh nhân trực tuyến (Kết nối với giuptoi.vn).

Ông Bùi Đức Long - Chủ tịch Tập đoàn Vicoland chia sẻ, là người con của mảnh đất miền Trung, được mảnh đất này nuôi dưỡng, ông luôn dành trọn tấm lòng mình cho mảnh đất này. Từ đợt dịch đầu tiên, vì tính chất công việc thường xuyên đi công tác từ Bắc vào Nam, “xuyên tâm dịch” nhìn thấy người dân, các doanh nghiệp oằn mình chống chọi sự tàn phá của Covid-19 khiến ông trăn trở.

"Từ đó, tôi chỉ đạo anh em chuyên gia công nghệ của Tập đoàn phải thành lập ngay đội dự án, phục vụ cho việc này. Đến lúc này là thời điểm chín muồi, chúng tôi hiến tặng nó cho mọi người.

Đây là những dự án giải pháp công nghệ đầy tính thuyết phục và rất cần thiết trong việc hỗ trợ và giảm tải cho lực lượng phòng chống dịch tại các địa phương khi những biến chủng của virus đang thay đổi và gia tăng tốc độ lây nhiễm hằng ngày", ông Long nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.