Xã hội

Tất cả người đến/về Cà Mau phải có “giấy thông hành”

25/07/2021, 11:40

Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu tất cả những người đến/về tỉnh Cà Mau phải có Giấy chứng nhận kết quả test hoặc xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2.

Ngày 25/7, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo triển khai quyết liệt một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các chốt, trạm và lực lượng chức năng kiểm soát người đến/về địa bàn tỉnh bằng đường bộ, đường thủy.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

“Yêu cầu tất cả những người đến/về tỉnh Cà Mau phải có Giấy chứng nhận kết quả test hoặc xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 trong vòng 3 ngày (72 giờ kể từ khi có kết quả), kể cả công nhân, những người sinh sống, cư trú tại các địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Cà Mau với các tỉnh”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Đặc biệt, thực hiện cách ly tập trung (ngay khi về đến các chốt, trạm; khi các lực lượng kiểm soát phát hiện) đối với tất cả những người trở về/đến từ: TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An và Đồng Tháp.

Đối với người về/đến từ các tỉnh còn lại, căn cứ vào Bảng hướng dẫn hình thức giám sát hằng ngày của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau để áp dụng. Cách ly tập trung đối với người trở về từ vùng có dịch; cách ly tại nhà (cách ly cả hộ gia đình) đối với tất cả người trở về từ các vùng còn lại.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát, quản lý chặt chẽ tất cả người, phương tiện ra/vào tỉnh bằng đường biển (kể cả tàu cá, đò dọc, phương tiện đường thủy gia dụng có kích thước nhỏ,...), trên tất cả các cửa sông, rạch, nhất là các khu vực giáp ranh với các tỉnh.

Tất cả người, phương tiện ra/vào tỉnh bằng đường biển phải chấp hành sự kiểm soát và được các Trạm, Chốt Biên phòng xác nhận danh sách người ra/vào tỉnh (có giấy chứng minh nhân dân của từng người).

Quá trình hoạt động trên biển không được tiếp xúc với tàu nước ngoài, không nhận vận chuyển người khác vào bờ (trừ trường hợp khẩn cấp, cứu nạn, cứu hộ). Những trường hợp khai báo không trung thực, khi phát hiện Thuyền trưởng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Cà Mau có chỉ đạo “siết chặt” bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước tiếp tục diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Hơn nữa, vào sáng ngày 24/7 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã phát hiện thêm 2 ca dương tính trong Khu cách ly tập trung là những người có liên quan từ vùng dịch trở về.

Cà Mau đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 14 ngày từ 0h ngày 19/7/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.