Vận tải

Tàu bay A320 bị phát hiện mất đèn hạ cánh tại Tân Sơn Nhất

21/10/2019, 08:48

Một chiếc tàu bay A320 vừa phát hiện bị mất đèn hạ cánh sau khi hạ cánh an toàn tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất.

img
Trong khi kiểm tra kỹ thuật tàu bay A320/VN-A662, thợ máy đã phát hiện máy bay bị mất đèn hạ cánh bên cánh trái sau khi lăn vào bến đậu tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh minh họa

Trong khi kiểm tra kỹ thuật tàu bay A320/VN-A662, thợ máy tại CHK Tân Sơn Nhất phát hiện chiếc máy bay này bị mất đèn hạ cánh bên cánh trái. Trên thân tàu bay cũng có một vết trầy xước.

Trước đó, tàu bay này đã thực hiện chuyến bay VJ678, hạ cánh an toàn và lăn vào chỗ đậu đúng như dự kiến.

Vụ việc đã được thông báo lên trực ban trưởng CHK quốc tế Tân Sơn Nhất. Cảng này đã nhanh chóng báo xe kiểm tra khu hoạt động bay theo đúng lộ trình tàu bay đã thực hiện nhưng không phát hiện bất kỳ vật thể lạ nào.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Được biết, tàu bay A320/VN-A662 tạm dừng khai thác để thợ máy tiến hành khắc phục sự cố, toàn bộ hành khách được đưa vào nhà ga an toàn.

Sau khi khắc phục xong sự cố, tàu bay A320/VN-A662 được đưa vào khai thác trở lại, thực hiện chuyến bay tiếp theo như kế hoạch.

Trước đó, tháng 9/2019, Báo Giao thông cũng thông tin về vụ việc chim va tàu bay làm vỡ đèn cất hạ cánh. Cụ thể, khi máy bay vừa thực hiện xong chuyến bay VJ286 từ TP.HCM ra Hải Phòng thì thợ máy phát hiện một đèn hạ cất cánh bị vỡ, trên mảnh đèn còn lại có vết máu của chim. Thợ kỹ thuật phải thay đèn để máy bay có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Nhà chức trách sân bay nhanh chóng phối hợp với cảng hàng không quốc tế Cát Bi để kiểm tra, tìm kiếm mảnh vỡ theo lộ trình của máy bay. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã thu dọn các mảnh vỡ thủy tinh được tìm thấy trên đường hạ cất cánh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho máy bay hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.