Xã hội

Tây Nguyên cách ly 2 trường hợp nghi nhiễm virus Corona

04/02/2020, 12:12

Lâm Đồng cách ly một học sinh nghi nhiễm virus Corona do tiếp xúc với người Trung Quốc, Đắk Nông gửi mẫu xét nghiệm một trường hợp.

img
Một em học sinh nghi bị nhiễm dịch bệnh corona, đang được theo dõi tại Bệnh viện II Lâm Đồng.

Sáng 4/2, ông Trịnh Văn Quyết, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng xác nhận, bệnh viện đang cách ly một học sinh bị sốt từ ngày mùng 5 Tết (29/1) sau khi tiếp xúc với nhiều khách du lịch, trong đó, có 3 người Trung Quốc. Hiện, Sở Y tế đã triển khai, chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Đạ Tẻh, thực hiện các biện pháp chuyển học sinh đến Bệnh viện II Lâm Đồng (tại Bảo Lộc) theo dõi và làm các thủ tục xét nghiệm virus Corona”.

Theo đó, chiều 3/2, em B. Th. A. L. (đang học tại trường THCS và THPT dân tộc nội trú liên huyện phía Nam) đã báo với nhà trường bị sốt từ ngày 29/1. Gia đình cũng cho hay, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, em này có tham gia bán hàng thức ăn nhanh tại thác Đambri (Bảo Lộc) và có tiếp xúc với nhiều người khách tham quan, trong đó có 3 người Trung Quốc.

Ông Bùi Văn Hùng, Chủ tịch huyện Đạ Tẻh cho biết, đơn vị đang phối hợp với Sở Y tế Lâm Đồng thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết. Theo cơ sở y tế, học sinh này có biểu hiện lâm sàng của bệnh sốt siêu vi và đang được theo dõi tại Bệnh viện II Lâm Đồng. Hiện, UBND huyện Đạ Tẻh đã yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm Y tế chủ động, phối hợp với trường nắm tình hình, sàng lọc số học sinh, đã tiếp xúc với học sinh bị sốt, thực hiện các giải pháp phòng ngừa có hiệu quả.

"Bên cạnh đó, huyện Đạ Tẻh cũng yêu cầu trường THCS, THPT dân tộc nội trú liên huyện phía Nam phối hợp với phụ huynh nắm tình hình học sinh sau kỳ nghỉ Tết, nếu có những triệu chứng nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra phải báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa", ông Hùng cho hay.

img
Một bệnh nhân nam nghi bị nhiễm viruts corona đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, khoảng 17h ngày 3/2, Trung tâm đã tiếp nhận bệnh nhân Ng. Th. H. (SN 1990) trong tình trạng sốt trên 38 độ, ho và khó thở. Bệnh nhân này đang được tiến hành cách ly, theo dõi tại Trung tâm do nghi ngờ bị nhiễm virus Corona.

Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành cách ly khẩn cấp bệnh nhân, đồng thời gửi mẫu máu xét nghiệm lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Để bảo đảm an toàn, Trung tâm Y tế huyện cũng đã trang bị đầy đủ bảo hộ cho nhân viên y tế tham gia thăm khám, điều trị, chăm sóc ca bệnh nhân trên.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, anh H. về quê tại địa bàn huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa, địa điểm cách huyện Yên Định, Thanh Hóa có bệnh nhân nhiễm viruts corona khoảng 20 km) ăn Tết. Sau đó, anh H. cũng tiến hành đi qua một số nơi khác và mùng 6 Tết trở về nhà thì có những biểu hiện nêu trên, phải nhập viện theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.