Xã hội

Thái Bình: Gần 70 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ nhiễm Covid-19

Gần 70 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ được phát hiện nhiễm Covid-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ giao quân của tỉnh Thái Bình.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình, số tân binh được phát hiện nhiễm Covid-19 không ngừng tăng lên trong những ngày qua. Nếu như sáng 14/2 ghi nhận 10 ca F0, thì đến 15 giờ chiều nay (15/2) đã tăng lên 66 trường hợp.

Theo báo cáo từ các địa phương, tại huyện Thái Thụy có 15 tân binh được xác định là F0. Đây cũng là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 tăng cao nhất tại tỉnh Thái Bình trong thời gian qua.

img

Tân binh Thái Bình lên đường thực hiện nhiệm vụ (Ảnh: Báo Thái Bình)

Ngoài ra, trong 9 ngày Tết, huyện Thái Thụy cũng thừa nhận công tác phòng, chống dịch của người dân khá chủ quan, lơ là, trong đó có cả chính quyền một số xã, thôn.

Nhiều trường hợp về địa bàn test nhanh cho kết quả âm tính, nhưng sau đó chủ quan đi lại, giao lưu rất nhiều nơi và khi test lại thì xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Việc nhiều thanh niên đã nhận lệnh gọi nhập ngũ mắc Covid-19 cho thấy việc quản lý tân binh trong bối cảnh dịch bệnh ở Thái Bình đang phức tạp còn khá lơi lỏng, chưa bài bản và thống nhất.

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chiều 14/2 cho biết: Việc tân binh chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ nhiễm dịch ảnh hưởng không nhỏ đến chỉ tiêu tuyển quân của toàn tỉnh trong năm nay.

Các trường hợp này sẽ thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định, sau đó nếu khỏi bệnh và xét nghiệm âm tính thì sẽ mời đơn vị nhận quân về địa phương để bàn giao tân binh.

Nếu vẫn dương tính thì chính quyền địa phương đó phải chủ động bố trí lực lượng dự phòng.

Lễ giao nhận quân được tổ chức lúc 8 giờ sáng ngày 16/2 tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Các tân binh phải có mặt từ 6 giờ 30 phút để thực hiện test nhanh Covid-19 trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.