Xã hội

Thái Bình ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19

2 ca dương tính với Covid-19 vừa được phát hiện tại Thái Bình đều là F1 đã được cách ly.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình - nơi cách ly, điều trị các ca bệnh nhiễm Covid-19 trên địa bàn

Tối 11/5, Sở Y tế tỉnh Thái Bình thông tin, qua xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình, đã phát hiện thêm 2 bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Danh tính 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 là ông B.B.N (SN 1971, trú tại xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) và ông T.V.Ư (SN 1948, trú tại xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Cả 2 trường hợp trước đó đều điều trị bệnh tại Khoa Lão Khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Đêm 5/5, ngay sau khi xuất hiện thông tin có ca Covid-19 từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về điều trị tại Khoa Lão Khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, các bệnh nhân nói trên được xác định là F1.

Sau đó, 2 trường hợp trên được cách ly, điều trị bệnh lý nền tại Bệnh viện Lao và Phổi Thái Bình. CDC Thái Bình xét nghiệm sàng lọc lần 1, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 11/5, 2 người này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định, cho kết quả tương tự.

Cả 2 trường hợp này đều là F1 của BN 3044 (SN 1951, trú tại xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và BN 3042 (SN 1983, trú tại xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Hai ca nhiễm Covid-19 trên đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Thái Bình, dự kiến sẽ chuyển đến điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Các hoạt động điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 để đưa vào cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm tiếp tục được lực lượng chức năng triển khai khẩn trương.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang cách ly, điều trị, theo dõi sức khỏe cho 10 bệnh nhân Covid-19 (gồm 6 ca trong cộng đồng và 4 ca nhập cảnh) cùng 11 trường hợp nghi nhiễm. Tại các cơ sở y tế khác đang cách ly, theo dõi sức khỏe cho 79 trường hợp.

Tính đến nay, tỉnh Thái Bình đã phát hiện và cách ly, điều trị 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tại cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.