Trong nước

Thái Lan "buông" SEA Games dồn sức hạ ĐTVN

13/05/2015, 05:45

Theo thông tin mới nhất, HLV Kiatisuk sẽ không dẫn dắt ĐT U23 Thái Lan tại SEA Games 28.

zico-thai
HLV Kiatisuk

Hôm qua (12/5), nhật báo tiếng Anh Bangkok Post (Thái Lan) vừa đăng tải thông tin, HLV Kiatisak sẽ không cùng U23 Thái Lan đến Singapore tham dự SEA Games 28. Thay vào đó, nhà cầm quân trẻ tuổi này sẽ tập trung cùng ĐT Thái Lan thi đấu tại vòng loại World Cup 2018. Được biết, hai trợ lý Choketawee Promrat và Virat Wangchan sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt U23 Thái Lan tại Singapore.

Sở dĩ LĐBĐ Thái Lan đưa ra quyết định này là bởi giống như HLV Miura, HLV Kiatisuk đang đảm nhận song song hai vai trò huấn luyện viên trưởng ĐTQG và ĐT U23 Thái Lan. Trong khi đó, người Thái từ lâu đã có tham vọng vươn tầm châu lục và thế giới nên việc HLV Kiatisuk được tạo điều kiện tối đa cùng ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2018 là điều dễ hiểu.

Với động thái này, U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ gặp nhiều thuận lợi tại SEA Games 28. Tuy nhiên, ĐTVN chắc chắn sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn khi Zico Thái toàn tâm toàn ý lo cho mặt trận vòng loại World Cup. Chắc chắn mục tiêu mà Thái Lan đề ra trong trận mở màn với ĐTVN là giành trọn vẹn 3 điểm để tạo đà cho giai đoạn tiếp theo được dự đoán khốc liệt hơn.

Dưới thời HLV Kiatisuk, bóng đá Thái Lan đã có những bước chuyển mình nhất định khi vô địch SEA Games 27, AFF Cup 2014 và vào tới tận bán kết ASIAD 17.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.