Thời sự Quốc tế

Thái Lan: Hành khách kẹt vào thang cuốn sân bay, buộc phải cắt 1 phần chân

30/06/2023, 08:00

Một hành khách người Thái Lan đã phải cắt bỏ 1 phần chân do bị kẹt trong khi đi thang cuốn tại sân bay Don Mueang.

Theo thông tin được giới chức Thái Lan công bố tối 29/6, sự việc xảy ra tại sân bay Don Mueang, Thủ đô Bangkok khi hành khách nữ 57 tuổi, người Thái Lan đang chuẩn bị lên chuyến bay sáng tới tỉnh Nakhon Si Thammarat thì bị kẹt vào thang cuốn ở nhà ga số 2.

Đội ngũ y tế đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng ứng cứu nhưng không thể, cuối cùng họ quyết định phải cắt tới đầu gối ở một bên chân của nữ hành khách.

Giám đốc sân bay Don Mueang - Karun Thanakuljeerapat cho biết: “Thay mặt sân bay quốc tế Don Mueang, tôi bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc nhất. Tôi đảm bảo sẽ không để sự việc tương tự tiếp diễn".

img

Hiện trường vụ hành khách bị kẹt vào thang cuốn tại sân bay Don Mueang

Ông cho biết, sân bay sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về chi phí y tế đối với hành khách nữ cũng như đàm phán về các khoản bồi thường khác.

Tại bệnh viện đầu tiên nơi bệnh nhân này được đưa tới cấp cứu, các bác sĩ khẳng định không thể nối lại chân cho người phụ nữ nên bà đã yêu cầu chuyển tới một bệnh viện khác.

Một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, phần chân dưới của người phụ nữ bị kẹt ở thang cuốn trong khi bà đang được nhân viên sân bay hỗ trợ. Gần đó, 2 bánh xe của một chiếc vali bị kẹt dưới những tấm kim loại vàng hình lược thường được dùng để che phần rìa dây chuyền ở cuối thang cuốn.

Giám đốc Karun cho biết, nhân viên sân bay đã tìm thấy bánh xe dưới dây chuyền thang cuốn nhưng không rõ có liên quan tới vụ tai nạn hay không.

Ông khẳng định, thang cuốn ở sân bay luôn được kiểm tra kỹ càng hàng ngày, đánh giá thêm hàng tháng. Hiện tại, khu vực thang cuốn này đã phải đóng cửa và một đội kỹ sư đang kiểm tra toàn diện để xác định nguyên nhân tai nạn.

Thang cuốn này do công ty Hitachi của Nhật sản xuất đã được lắp đặt tại sân bay Don Mueang từ năm 1996. Sân bay có kế hoạch đề xuất ngân sách để thay đổi sang mẫu mới vào năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.