Thể thao

Thái Lan vs Myanmar:Thợ săn và đàn cừu non

08/12/2016, 11:05
image

Tối nay (8/12), trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Myanmar sẽ diễn ra.

HLV Kiatisuk

Thái Lan của HLV Kiatisuk đang tỏ ra vượt trội tại Đông Nam Á

Tối nay (8/12), trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Myanmar mới diễn ra nhưng ngay từ lúc này, HLV Kiatisak đã nghĩ đến những phương án cho trận chung kết. Cũng phải thôi, chiến thắng 2-0 ở lượt đi trên sân khách, trong một thế trận vượt trội hoàn toàn là lợi thế quá lớn cho đội bóng xứ Chùa vàng. Nếu muốn ngược dòng, Myanmar buộc phải ghi 3 bàn hoặc ít nhất 2 bàn để hy vọng vào loạt luân lưu may rủi. Tuy nhiên, nhiệm vụ này quá khó với thày trò HLV Gerd Zeise.

Myanmar trong lần đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ AFF Cup không thể nói họ thiếu quyết tâm. Về mặt lực lượng, đội bóng này sở hữu dàn cầu thủ trẻ đồng đều và nhiều năm thi đấu cùng nhau. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam đã phải rất chật vật mới đánh bại Myanmar với tỉ số 2-1. Thế nhưng, trước Thái Lan quá mạnh, Myanmar không thể chống đỡ và dễ dàng thất thủ.

Trước khi lên đường sang Thái Lan đá trận lượt về, ông Gerd Zeise tuyên bố, các học trò của ông sẽ chiến đấu hết mình và ghi bàn vào lưới đối thủ. Ở tình thế không có gì để mất và vào tới bán kết đã thành công, nhiều người tin Myanmar sẽ dốc hết vốn liếng đánh một trận ra trò.Thế nhưng, đá quyết tâm là một chuyện, có tạo ra được dấu ấn hay không lại là câu chuyện khác.

Nhớ lại trận lượt đi, ai theo dõi trực tiếp đều thấy Thái Lan chơi không quá dồn dập. Các học trò của HLV Kiatisak đá thong dong nhưng ra đòn cực kỳ chuẩn xác khiến đối thủ chẳng thể gượng dậy. Nếu ví Thái Lan như một tay thợ săn lão luyện, các cầu thủ Myanmar chẳng khác nào đàn cừu non nớt, gần như không có chút cơ hội phản kháng.

Nhìn rộng hơn, hành trình của Thái Lan tại AFF Cup 2016 cũng giống như một cuộc đi săn. Các đối thủ, trong đó bao gồm cả Việt Nam đều là “con mồi” của người Thái. Thợ săn cũng có thể bắn trượt nhưng tuyệt đối không có chuyện con mồi dám quay lại tấn công. Nói hình tượng như vậy bởi các đội bóng Đông Nam Á đều e sợ và luôn tìm cách né tránh người Thái.

AFF Cup 2016 đã chứng minh, đoàn quân dưới quyền HLV Kiatisak tuy thua lấm lưng trắng bụng ở vòng loại World Cup 2018 nhưng khi về “ao làng” Đông Nam Á, họ vẫn dáng dấp của một ông lớn. Đương nhiên, bóng đá Thái Lan không bỗng dưng trở thành một thế lực bền vững như vậy. Bóng đá ở xứ Chùa vàng hơn hẳn các quốc gia Đông Nam Á khác ở sự ổn định. Trong khi người Thái kiên định theo một con đường phát triển, phần còn lại nay một kiểu, mai một kiểu, xây rồi nhưng đập đi và xây lại. Thế nên, đừng ngạc nhiên nếu AFF Cup 2016 và nhiều năm sau, Thái Lan vẫn vô đối ở Đông Nam Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.