Thảm sát bằng dao tại Nhật không liên quan tới IS

26/07/2016, 11:35
image

Vụ thảm sát kinh hoàng tại trung tâm khuyết tật khiến 19 người chết tại Nhật Bản không liên quan tới khủng bố IS.

Hiện trường vụ tấn công bằng dao tại Nhật

Hiện trường vụ tấn công bằng dao tại Nhật

Nghi phạm vụ thảm sát sáng sớm ngày 26/7 được xác định danh tính là Satoshi Uematsu, 26 tuổi, từng làm việc tại chính trung tâm khuyết tật Tsukui Yamayuri-En - nơi xảy ra vụ tấn công.

Hắn dùng dao tấn công khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hàng chục người bị người bị thương. Vài giờ sau khi tấn công, Uematsu mặc áo phông đen, không mang theo dao và tới đồn cảnh sát gần đó để đầu thú. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra động cơ vụ tấn công.

Người phát ngôn chính phủ Nhật Yoshihide Suga cho biết: "Chúng tôi đã nhận được thông tin từ cảnh sát khẳng định, không có bằng chứng kẻ tấn công có liên quan tới tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Chúng tôi sẽ phân tích tất cả những thông tin được thu thập trên toàn thành phố. Cảnh sát sẽ đảm bảo không để sự việc tương tự tiếp diễn. Chúng tôi sẽ hợp tác với Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cùng các tổ chức liên quan để ngăn chặn các sự sụ tương tự" - ông Suga cho biết thêm.

Trung tâm Tsukui Yamayuri-En rộng 3ha do chính quyền địa phương thành lập, nằm gần bờ sông Sagami, chuyên chăm sóc những người bị khuyết tật. Cảnh sát đã phát hiện một túi đựng dao trong đó ít nhất 1 con dao bê bết máu song cảnh sát không cung cấp chi tiết nơi phát hiện túi hung khí.

Video hiện trường vụ tấn công bằng dao tại Nhật:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.