Điều tra

Thảm sát ở Nghệ An: Chiều nay công bố thông tin chính thức

22/07/2015, 06:22

Dự kiến chiều nay (22/7) sẽ họp báo công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An.

1437445176-thumbnail
Cơ quan điều tra trở lại hiện trường tìm kiếm tang vật vụ án

Cơ quan cảnh sát điều tra CA tỉnh Nghệ An đã tìm được tang vật chính của vụ trọng án giết chết 4 người trong gia đình ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An. Tang vật vừa tìm được chính là con dao được nghi can Vi Văn Mằn (thường gọi là Hai) khai đã dùng để sát hại cả gia đình anh Lo Văn Thọ. Con dao này được các cán bộ điều tra cùng Trung tá Nguyễn Đước Hải – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tìm thấy cách hiện trường khoảng 300m, trong một khu vực rừng rậm.

Theo ông Viêng Văn Ngọ, Trưởng Công an xã Tam Hợp, con dao được tìm thấy vào khoảng 10h sáng ngày 21/7. Đó là một con dao nhọn, dầy và dài khoảng 40cm, hay được dân bản mang theo khi đi rừng để phát cây.

Trước đó, theo lời khai của nghi can Mằn, cơ quan điều tra cũng đã tìm được nhiều con dao khác. Tuy nhiên khi đối chiều với các dấu vết trên thi thể nạn nhân và giám định sơ bộ thì những con dao đối tượng khai đều không phải là hung khí gây án. Điều này chứng tỏ đối tượng đã cố tình thay đổi lời khai về địa điểm vứt hung khí gây án để gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

11760170_1473243612988870_3619874853400217794_n
Nghi can Vi Văn Mằn tại cơ quan điều tra

Cụ thể, vào tối 19/7, sau khi bị bắt giữ, nghi can Mằn khai nhận sau khi dùng dao sát hại cả gia đình anh Thọ, y đã đốt bộ quần áo dính máu rồi vứt con dao gây án ở bên đường hòng phi tang. Từ lời khai trên sáng ngày 20/7, các trinh sát trong ban chuyên án cắt rừng vào khu vực Mằn khai vứt dao nhưng tìm mãi vẫn không thấy. Tiếp tục đấu tranh khai thác đối tượng đến trưa ngày 20/7, một lần nữa Mằn khai đã đưa dao về giấu tại lán nhà mình. Qua khám xét lán của Mằn, cơ quan công an thu giữ được 7 con dao nhưng khi giám định thì đây không phải là hung khí gây án.

Mãi đến sáng ngày 21/7, Mằn mới khai vứt con dao gây án ở bờ khe gần rẫy của gia đình nạn nhân. Theo lời khai mới của Mằn, đích thân Trung tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc công an tỉnh Nghệ An cùng một tổ công tác của ban chuyên án lại quay lại hiện trường và thu thêm được một con dao khác đúng theo lời khai của đối tượng. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định con dao vừa được tìm thấy có nhiều đặc điểm trùng khớp với các vết chém trên thi thể các nạn nhận. Hiện Ban chuyên án đang tiến hành giám định con dao này.

Được biết, cùng với việc tìm được hung khí gây án, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Thông tin & Truyền Thông tỉnh sẽ tổ chức họp báo công bố các tình tiết và kết quả điều tra vụ trọng án này. Buổi họp báo dự kiến diễn ra tại văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An vào chiều 22/7. Khả năng sau buổi họp báo này, cơ quan chức năng sẽ công bố quyết định khởi tố đối với nghi can Vi Văn Mằn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.