Điều tra

“Thần y” bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố lừa đảo: Bố vợ cũ nói về số tiền 12 tỷ

05/03/2021, 20:36

"Thần y" Võ Hoàng Yên từng được cha vợ ở Cà Mau giúp đỡ nhiều tỷ đồng để làm ăn, sau đó thì ông Yên có trả lại.

img

Ông Võ Hoàng Yên tại cuộc đối chất với vợ chồng ông Dũng "lò vôi" ngày 2/3/2021.

Liên quan đến vụ vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng) tố cáo ông Võ Hoàng Yên (ngụ thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, Cà Mau) với danh xưng “thần y” về việc ông Yên lừa đảo, chiếm đoạt tiền xây chùa, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Chi bộ ấp Cái Nước, thị trấn Cái Nước (người từng là cha vợ của ông Yên) lên tiếng về số tiền 12 tỷ đồng.

Theo lời ông Bình, giữa ông Yên và con gái ông là chị N.K.T. lấy nhau cách nay đã hơn 10 năm, và cả 2 có với nhau 1 đứa con gái chung.

Tuy nhiên, tháng 10/2019, TAND huyện Cái Nước quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Yên và chị T.

Theo lời ông Bình, trước đây, ông có giúp đỡ cho ông Yên một số tiền lên đến vài tỷ đồng để làm ăn. "Một thời gian sau, ông Yên đã gửi trả lại tiền cho tôi, nhưng nhờ người khác chuyển tiền, tôi không biết người chuyển là ai”, ông Bình nói.

Có một lần, ông Bình lên nhà ông Yên chơi ở TP.HCM thì gặp được bà Hằng. Khi biết ông Bình là cha vợ của Yên, bà Hằng đã nói với ông Bình là số tiền 12 tỷ đồng đó là tiền của bà.

“Biết được điều này, tôi đã chuyển trả lại số tiền 12 tỷ đồng cho cô Hằng và nhắn tin xác nhận đã gửi tiền. Và tôi không một lời nói nặng hay chửi cô Hằng”, ông Bình khẳng định.

Trước đó, vào tháng 6/2011, nhiều cơ quan truyền thông có đưa tin việc Phòng Y tế huyện Cái Nước (Cà Mau) quyết định xử phạt hành chính đối với “thần y” Võ Hoàng Yên (ngụ thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước) 3 triệu đồng về hành vi khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế không phép.

Đây là lần xử phạt thứ ba về hành vi trên đối với ông Yên.

Hai lần trước là vào các năm 2009 và 2010, UBND huyện Cái Nước đã ra 2 quyết định xử phạt hành chính đối với ông Yên với số tiền 6 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh không có giấy phép.

Trước đó, vào sáng 2/3/2021, tại Tổ đình Hưng Minh tự (Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, đường Lý Chiêu Hoàng, quận 6, TP.HCM) diễn cuộc đối chất giữa vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng) với ông Võ Hoàng Yên cùng luật sư của ông Yên.

Cuối buổi làm việc các vấn đề vẫn chưa ngã ngũ. Vợ chồng ông Dũng cho biết sẽ đưa đơn đến cơ quan công an để pháp luật làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt của ông Yên.

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng đã chính thức gửi đơn đến cơ quan công an TP.HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chiếm dụng tiền của bà giao cho ông Yên để đi cứu trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung. Tổng giá trị mà bà Hằng tố cáo ông Yên lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 135 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.