Vận tải

Tháng 10/2020, Đà Nẵng đưa buýt liền kề Quảng Nam ra khỏi nội thành?

08/07/2020, 12:17

Đà Nẵng sẽ thực hiện điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam theo đúng quy hoạch đã được duyệt trong tháng 10/2020.

img
Đà Nẵng sẽ hoàn thành điều chỉnh các tuyến buýt liền kề Quảng Nam ra khỏi nội thành trong tháng 10/2020

Sáng 8/7, tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ thực hiện điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam theo đúng quy hoạch đã được duyệt trong tháng 10/2020.

Theo ông Minh, năm 2013 UBND TP Đà Nẵng có quyết định phê duyệt quy hoạch xe buýt giai đoạn 2020, tầm nhìn 2030. Theo đó từ năm 2015 sẽ điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam - Đà Nẵng không đi vào trung tâm TP Đà Nẵng nữa mà có các điểm cuối tại khu vực ngoại thành như Bến xe phía Nam Đà Nẵng, trường CĐ Việt - Hàn, Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

"Thực trạng các tuyến buýt liền kề đang hoạt động với chất lượng kém, thu giá dịch vụ cao, xe chạy vi phạm Luật Giao thông đường bộ diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT của thành phố khiến cử tri bức xúc", ông Minh nói.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, UBND thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường xử lý vi phạm, chấn chỉnh hoạt động của các tuyến buýt liền kề này. Thời gian qua đã xử lý 315 trường hợp, ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền hơn 200 triệu đồng.

"UBND thành phố sẽ chỉ đạo, đôn đốc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố thi công khẩn trương hoàn chỉnh các trạm xe buýt trong tháng 8/2020, bàn giao cho Sở GTVT thành phố để thực hiện điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt liền kề theo đúng quy hoạch đã được duyệt, hoàn thành trong tháng 10/2020", ông Minh thông tin.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, sau nhiều cuộc làm việc, Sở GTVT TP Đà Nẵng và Sở GTVT tỉnh Quảng Nam vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về vấn đề này. Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, quan điểm của đơn vị là Đà Nẵng cần nghiên cứu thêm về quyết định không cho các tuyến buýt liền kề vào trung tâm thành phố.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho rằng, nếu quy hoạch lại các tuyến xe buýt liền kề theo hướng ra khỏi trung tâm Đà Nẵng sẽ dẫn tới việc tăng chi phí đi lại cho người dân do phải bắt xe lần 2 vào trung tâm Đà Nẵng, gia tăng thêm lượng phương tiện vào trung tâm thành phố càng tạo nên ùn tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.