Thanh Hóa: Học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện “náo loạn” đường

11/11/2016, 08:10

tình trạng học sinh điều khiển xe máy điện đi hàng 2, hàng 3; không đội MBH nghênh ngang diễn ra phổ biến.

Thanh Hóa 1d
Học sinh trường THPT Nga Sơn  đi xe máy điện nghênh ngang trên tuyến QL10 (đoạn qua xã Nga Trung, Nga Nhân, huyện Nga Sơn)

Những ngày vừa qua, PV Báo Giao thông ghi nhận trên tuyến QL10 đoạn qua địa bàn hai xã Nga Nhân và Nga Trung (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa), tình trạng học sinh điều khiển xe máy điện đi hàng 2, hàng 3; không đội MBH nghênh ngang trên đường gây mất ATGT diễn ra phổ biến. Có trường hợp, người đi xe đạp còn bấu víu vào người xe máy điện một cách vô tư, đánh võng, lạng lách chạy tốc độ cao mà không màng tới sự an toàn cho bản thân mình lẫn người xung quanh.

Ông Trần Ngọc Quyết, Phó chủ tịch UBND huyện Nga Sơn, kiêm Trưởng ban ATGT huyện cho biết, thời gian qua, Ban ATGT huyện cũng đã triển khai nhiều biện pháp và có yêu cầu các trường cam kết với phụ huynh học sinh về công tác đảm bảo ATGT, nhất là đối với việc học sinh đi xe máy điện đến trường. Theo Công an huyện Nga Sơn, tổng số xe máy điện và xe đạp điện trên địa bàn là 2.600 chiếc; Trong đó có khoảng 20 chiếc chưa được đăng ký. Thời gian qua, Công an huyện Nga Sơn mới xử phạt được 8 trường hợp xe máy, xe đạp điện vi phạm, tạm giữ 5 phương tiện, gửi 50 thông báo vi phạm về trường học.

Trước thực trạng xe máy, xe đạp điện vi phạm tràn lan mà xử phạt rất hiếm, ông Quyết cho hay: “Các trường hợp chưa đủ 16 tuổi điều khiển xe thì lực lượng chức năng không phạt mà chỉ gửi thông báo về cho nhà trường”.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Nếu để xảy ra tình trạng học sinh đến trường bằng xe đạp điện, xe máy điện mà không chấp hành các quy định pháp luật TTATGT thì thuộc trách nhiệm của các đơn vị quản lý, lực lượng chức năng đóng trên địa bàn đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.