Xã hội

Thanh niên câm điếc đi lạc gần 1.000km được công an Quảng Ngãi đưa về nhà

09/05/2023, 16:10

Phát hiện nam thanh niên lang thang trên QL1, nghi đi lạc, Công an Quảng Ngãi đã hỗ trợ đưa về quê nhà cách gần 1.000km.

Ngày 9/5, Công an huyện Tư Nghĩa cho biết, đơn vị vừa phối hợp với nhà xe đưa nam thanh niên Nguyễn Thế Hải, 28 tuổi, trú tỉnh Bình Dương đi lạc đến Quảng Ngãi về quê nhà Bình Dương an toàn.

img

Anh Nguyễn Thế Hải được Công an thị trấn La Hà giúp đỡ khi đi lạc từ Bình Dương ra tận Quảng Ngãi.

Trước đó, Công an thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa nhận được tin báo có một nam thanh niên đi lang thang trên đường có tâm trạng lo lắng, hoảng hốt, sợ sệt; trên người không có điện thoại hay giấy tờ tùy thân.

Ngay sau đó, công an thị trấn La Hà đã đến đưa nam thanh niên về trụ sở. Tuy vậy, qua thăm hỏi, động viên, nam thanh niên không nói gì. Qua tìm hiểu thông tin, cơ quan công an xác định nam thanh niên tên Nguyễn Thế Hải, trú phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và bị khuyết tật câm điếc bẩm sinh.

Trước đó, gia đình anh Hải có người thân mất, do buồn, anh Hải bỏ nhà đi từ ngày 30/4, sau đó bị lạc, không biết đường về. Phía gia đình tổ chức tìm kiếm và nhờ các trang mạng xã hội hỗ trợ nhưng không có thông tin.

img

Anh Hải được Công an thị trấn La Hà liên hệ nhà xe đưa về đến nhà an toàn

Ngay sau khi xác nhận về thân nhân anh Hải, Công an huyện Tư Nghĩa đã liên hệ với gia đình để đón anh Hải trở về. Tuy nhiên, gia đình anh Hải ở quá xa, điều kiện khó khăn không thể ra Quảng Ngãi được.

Qua chỉ đạo của Đại tá Phan Văn Nhẫn, Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa, Công an thị trấn La Hà đã liên hệ với nhà xe Tuấn Tú hỗ trợ để đưa anh Hải về gia đình an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.