Thanh niên Thái Bình tự thiêu vì gia đình chưa cho cưới vợ

29/07/2017, 12:58

Đặt vấn đề lấy vợ nhưng chưa được gia đình đồng ý, nam thanh niên ở Thái Bình đã tẩm xăng tự thiêu.

Tự thiêu

Nam thanh niên tự thiêu tại Thái Bình

 Sáng 29/7, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đang tập trung điều tra làm rõ vụ 1 nam thanh niên tẩm xăng tự thiêu xảy ra trên địa bàn phường Trần Lãm, TP Thái Bình tối 28/7.

Trước đó khoảng 21h30 ngày 28/7, người dân đường Hoàng Văn Thái (thuộc tổ dân phố 14, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) hốt hoảng khi thấy một nam thanh niên đổ xăng vào người tự thiêu ngay trước cửa nhà số 72 đường Hoàng Văn Thái.

Ông Phạm Văn H. (ở gần nhà nạn nhân, cũng là người trực tiếp lao vào dập lửa cứu nạn nhân) cho hay: Thời điểm đó, ông đang ở trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh nên chạy ra đầu ngõ thì thấy bên kia đường trước cửa nhà số 72 ngọn lửa bùng lên cháy dữ dội. Lúc đầu, ông H. tưởng cháy nhà nhưng định thần nhìn kỹ lại thì thấy bóng người quằn quại trong đám cháy. Hốt hoảng, ông H. vội tri hô hàng xóm rồi cùng mọi người xách nước lao sang dập lửa, nhưng không kịp. Ngọn lửa cháy dữ dội, càng lúc càng lớn, phải mất hơn 10 phút sau người dân mới dập tắt được. Tuy nhiên, lúc này nạn nhân đã cháy đen.

Nhận được tin báo, công an phường và cảnh sát 113 có mặt ổn định trật tự, các lực lượng chuyên môn cũng tới hiện trường tiến hành điều tra về vụ việc. Cơ quan chức năng xác định nam thanh niên tẩm xăng tự thiêu là anh Trần Đức Th. (SN 1988, làm nghề lái xe tải thuê), là con trai ông Trần Văn N., trú tại địa phương. Sau khi khám nghiệm hiện trường và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, cơ quan chức năng đã mời ông Trần Văn N. về trụ sở làm việc. Sau khi tiến hành lập biên bản và lấy lời khai, ông Trần Văn N. đã được cơ quan chức năng cho về để lo hậu sự cho con trai. Anh Trần Đức Th. đã được người thân, bạn bè, đồng nghiệp đưa đi hỏa táng ngay trong đêm 28/7.

Người dân ở tổ tổ dân phố 14, phường Trần Lãm, TP Thái Bình đánh giá anh Th. hiền lành, chăm chỉ, chịu khó làm ăn, không xích mích với ai bao giờ. Theo người dân nơi đây, trước hôm sự việc xảy ra, anh Th. có người yêu và gia đình chị này giục cưới. Ngày 27/7, anh Th. về thưa chuyện với bố và người mẹ kế nhưng ông N. chưa đồng ý, tới tối 28/7 thì anh Th. tự thiêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.