Vận tải

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân làm hồ sơ cấp đổi phù hiệu ô tô

18/04/2019, 12:47

Sáng thứ 7 hàng tuần, Đoàn thanh niên tình nguyện làm việc ngoài giờ hành chính để hướng dẫn hồ sơ cấp đổi phù hiệu, biển hiệu ô tô.

img
Đoàn thanh niên Sở GTVT và Trung tâm hướng dẫn hồ sơ cấp phù hiệu ô tô ngoài giờ hành chính. Ảnh Đ.L

Sáng 18/4, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, Đoàn Thanh niên của Sở GTVT TP.HCM và Trung tâm đã tổ chức hướng dẫn các hoạt động về cấp đổi phù hiệu xe ô tô cho người dân và doanh nghiệp vào ngoài giờ hành chính.

Cụ thể, hoạt động này diễn ra từ 7h30 - 11h30 vào thứ bảy hàng tuần của nhóm Đoàn thanh niên tình nguyện với các hoạt động cải cách hành chính gồm: tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ cấp phù hiệu, biển hiệu cho xe ô tô. Bắt đầu từ ngày 30/3 đến hết ngày 31/5 tại 27 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, người dân đến địa chỉ trên để được hướng dẫn nộp hồ sơ ngoài giờ hành chính.

Tại 3 buổi hoạt động, Đoàn thanh niên của Trung tâm đã tiếp nhận được 86 hồ sơ, cấp 160 phù hiệu xe ô tô, trong đó có 20 hồ sơ được hướng dẫn nộp trực tiếp trên mạng internet. “Nhiều đơn vị không muốn nộp hồ sơ online vì phải làm nhiều công đoạn như sao y công chứng hồ sơ và scan hồ sơ từ đó mới đưa được lên hệ thống. Do vậy nhiều người dân chọn cách đến trực tiếp để nộp hồ sơ”, một đoàn thanh niên cho biết.

Theo Trung tâm, đây là hoạt động ngày thứ 7 tình nguyện của Đoàn thanh niên nhằm hướng dẫn về hồ sơ cấp đổi phù hiệu, biển hiệu ô tô. Qua đó, giúp người dân thực hiện công việc được nhanh chóng, tránh tình trạng phải chờ đợi khi làm thủ tục cấp phù hiệu, biển hiệu cho xe ô tô vào giờ hành chính.

Trước đó, trung bình mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận khoảng 8.000 xe xin cấp đổi phù hiệu, ngày cao điểm lên tới 1.500 xe/ngày. Việc quá tải cấp phù hiệu, trung tâm đã huy động nhân sự và tăng giờ làm việc từ 8 giờ lên 14 giờ/ngày vẫn không kịp đáp ứng nhu cầu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.