Xã hội

Thanh niên về từ vùng dịch Deagu có biểu hiện ho khi sàng lọc cách ly

04/03/2020, 12:06

Trong số 106 người từ Hàn Quốc về Hòa Bình có 1 thanh niên có biểu hiện ho khi sàng lọc cách ly.

img
Khoảng 4 giờ sáng 4/3, tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận, cách ly 106 công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Khoảng 4h sáng 4/3, tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận đồng thời cách ly 106 công dân Việt Nam vừa trở về từ Hàn Quốc.

Trong đó, có 62 nam, 44 nữ, 3 trẻ em dưới 7 tuổi. Đặc biệt, có một phụ nữ quê Nghệ An do tiếp xúc với người thân về từ vùng dịch nên xin tự nguyện cách ly. Những công dân này đang sinh sống, làm việc, học tập trên khắp đất nước Hàn Quốc, gồm cả vùng có dịch và vùng chưa có dịch Covid-19

Đến khoảng 8h ngày 4/3, qua công tác khám sàng lọc lần cuối đã phát hiện 1 trường hợp là nam giới tên N.B.H (sinh năm 1995, quê Đồng Tháp) về từ vùng dịch Deagu có biểu hiện ho. Các nhân viên y tế tỉnh Hòa Bình đã thực hiện cách ly riêng đối với công dân trên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để lấy mẫu xét nghiệm.

img
Địa điểm cách ly tập trung của các công dân còn lại tại Trường Quân sự tỉnh Hòa Bình

Địa điểm cách ly tập trung của các công dân còn lại tại Trường Quân sự tỉnh Hòa Bình, thuộc tổ 14, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình. 106 công dân trở về từ Hàn Quốc đã được cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, phát tờ rơi truyền thông hướng dẫn cách phòng chống dịch Covid-19; khám sàng lọc và bố trí nơi ở theo từng khu vực. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình đã bố trí chu đáo, đầy đủ về nhân lực, trang thiết bị, phương án đảm bảo ăn, ở, sinh hoạt cho người được cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.