Xã hội

Thành phố Dĩ An giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 5/7

04/07/2021, 17:08

TP Dĩ An (Bình Dương) vừa ban hành văn bản áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19…

img

Ban điều hành khu phố phát cơm của các nhà hảo tâm hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa

Ngày 4/7, UBND TP Dĩ An đã ra Chỉ thị về việc quyết định thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thành phố từ 0h ngày 5/7 cho đến khi có thông báo mới.

TP Dĩ An cũng yêu cầu những người đến Dĩ An từ TP.HCM và Đồng Nai phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Thành phố bắt đầu áp dụng quy định này từ 6h ngày 6/7, sau khi lệnh giãn cách xã hội toàn thành phố có hiệu lực 6 tiếng.

Đồng thời, thành phố dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng, đón trả khách qua địa bàn TP Dĩ An và hạn chế tối thiểu sự di chuyển của các phương tiện cá nhân, trừ các hoạt động vì lý do công vụ, đưa đón công nhân, chuyên gia, cấp cứu, chuyên chở vật liệu, hàng hóa…

Tính đến trưa ngày 4/7, TP Dĩ An đã ghi nhận 63 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện toàn bộ trường hợp dương tính nói trên đã được chuyển đi cách ly, điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế Thuận An và một số bệnh viện khác.

Hiện thành phố cũng đang thực hiện cách ly và chờ kết quả xét nghiệm lần 2 để khẳng định và lập hồ sơ bệnh án đối với 57 trường hợp là công nhân lao động của các công ty, nhà máy trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 vào ngày 3/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.