Thanh tra Bộ Văn hóa vào cuộc vụ tác quyền Khánh Ly

23/08/2014, 10:41

Ngày 27/8, Thanh tra Bộ Văn hóa sẽ làm việc với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam và Công ty giải trí Đồng Dao xung quanh vụ lùm vụ tác quyền show Khánh Ly vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Thông tin trên do nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 22/8.

Trong suốt thời gian qua, khi những lùm xùm về tác quyền âm nhạc giữa BTC chương trình Khánh Ly Live Concert và Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tại Hà Nội và Đà Nẵng đã được nhiều người nhìn nhận với những góc độ khác nhau.

Thanh tra Bộ VH sẽ vào cuộc lùm xùm tác quyền show Khánh Ly
Thanh tra Bộ VH sẽ vào cuộc lùm xùm tác quyền show Khánh Ly

Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) nhạc sĩ Phó Đức Phương đã tới tận hai liveshow của Khánh Ly tại Hà Nội và Đà Nẵng đòi tiền tác quyền. Ông cho rằng, mình đang hành xử đúng theo quy định của Nhà nước, trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm của mình. 

Đáp trả quyết liệt, đơn vị tổ chức show Khánh Ly- Công ty TNHH giải trí Đồng Dao cùng luật sư gặp gỡ báo giới TP HCM tố VCPMC thu chi không minh bạch, lúc thu giá cao, khi thu giá thấp, thu nhiều nhưng chi trả không bao nhiêu. Ngoài ra, trong các cuộc gặp, nhạc sĩ Phó Đức Phương thường quát tháo, gay gắt. Luật sư của Đồng Dao còn tố, đại diện  VCPMC có cách nói chuyện "dùng tay xỉa thẳng vào mặt người đối diện".

Thêm vào đó, nhà tổ chức cũng đưa ra mức phí tác quyền có thể thanh toán trong khả năng là hai triệu đồng một ca khúc nhưng VCPMC thường đòi hỏi cao hơn... Cuộc chiến này sẽ còn dài và sẽ không có đoạn kết .

Hiện tại, vì việc thỏa thuận tác quyền ca khúc của TCS vẫn chưa được giải quyết, liveshow tiếp theo của Khánh Ly dự kiến diễn ra vào tháng 10/2014 tại Bình Dương đã phải tạm hoãn.

Phạm Lý

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.