Đường bộ

Tháo gỡ vướng mắc trong xây dựng 4 cầu dân sinh vượt lũ ở Quảng Trị

25/05/2023, 12:35

Quảng Trị yêu cầu nghiên cứu phương án kỹ thuật 4 cầu dân sinh vượt lũ tối ưu nhất, chủ động nguồn đất đắp để thi công đảm bảo tiến độ...

Sáng 25/5, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh vừa chủ trì cuộc họp với các ngành, địa phương để nghe báo cáo tình hình thực hiện các công trình cầu dân sinh vượt lũ phục vụ chia cắt tạm thời tại các ngầm tràn đang khai thác trên địa bàn tỉnh.

img

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị kiểm tra cầu tràn đi thôn Ly Tôn, Pa Hy, Pa Ngày (xã Tà Long, huyện Đakrông)

Trước đó, thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh Quảng Trị giao, Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh đã tổ chức lập, trình thẩm định và đã được HĐND tỉnh Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư 4 cầu dân sinh vượt lũ tại các tràn, cầu tràn thuộc các xã Hướng Việt, Hướng Lập, Tà Long và Linh Trường.

Đến nay, các đơn vị tư vấn đã hoàn thành công tác khảo sát, đang triển khai bước lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng 4 công trình cầu nói trên.

Đây là các cầu dân sinh vượt lũ thí điểm phục vụ nhu cầu đi lại cho phương tiện thô sơ, cơ giới 2 bánh, ô tô con và công tác cứu hộ cứu nạn trong thời gian khi các cầu tràn bị ngập. Do đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan chỉnh sửa, nghiên cứu hướng tuyến và phương án kỹ thuật tối ưu nhất và sớm hoàn thiện để báo cáo UBND tỉnh.

Đáng chú ý, thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn bố trí cho 4 cầu dân sinh vượt lũ trên đến 31/12/2023.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở GTVT và Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương hoàn thiện phương án kỹ thuật tối ưu của các công trình trên; đồng thời có phương án chủ động nguồn đất đắp và các nguồn vật liệu khác để thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ.

img

Cầu tràn trên tuyến QL15D nối từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây lên cửa khẩu quốc tế La Lay cũng là điểm thường xuyên bị ngập trong mùa mưa lũ

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, cuối tháng 3 vừa qua, HĐND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư 4 công trình cầu dân sinh vượt lũ thí điểm tại các tràn, cầu tràn nói trên nhằm giải quyết việc lưu thông khi bị chia cắt trong mùa mưa lũ cho người và phương tiện thô sơ, xe cơ giới 2 bánh, xe ô tô con, phục vụ nhu cầu đi lại, đảm bảo ATGT và phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ, phòng chống thiên tai.

Theo chủ trương đầu tư được phê duyệt, các công trình trên gồm phần cầu bằng thép hoặc bê tông cốt thép, khổ cầu rộng tối thiểu 2,5m; đường 2 đầu cầu thiết kế vuốt nối vào đường chính đang khai thác, kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng; bề rộng của đường 2 đầu cầu phù hợp với bề rộng của cầu.

Tổng mức đầu tư các công trình cầu dân sinh vượt lũ trên khoảng 25,1 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai năm 2022. Thời gian thực hiện năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.