Bóng đá

Thầy cũ tiết lộ Công Phượng bỏ lỡ cơ hội bằng vàng ở châu Âu

26/08/2021, 06:30

HLV Graechen cho biết, nếu Công Phượng tới Ligue 2, anh có thể đã phát triển được tài năng.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Graechen, người từng dìu dắt lứa Công Phượng từ khi vào Học viện HAGL cho biết, một trong những điều ông tiếc nuối nhất là cậu học trò cưng không thể thành công ở châu Âu.

img

Công Phượng trong màu áo Sint Truiden

Theo vị HLV người Pháp, Phượng lẽ ra sẽ tới một CLB ở Ligue 2 (giải hạng Nhất Pháp) nhưng vì nhiều lý do nên đã bỏ lỡ và sau đó đầu quân cho Sint Truiden của Bỉ.

Ông Graechen tiết lộ, CLB Ligue 2 có nhiều cầu thủ của Học viện JMG (cùng chương trình đào tạo với HAGL) nên Phượng sẽ dễ hòa nhập hơn.

“Đội bóng đó chỉ có 18 cầu thủ nên cơ hội ra sân của cậu ấy rất cao. Hiện 2 trong số 4 cầu thủ JMG ở CLB này đã chuyển sang chơi bóng ở Bundesliga và Ligue 1 với giá chuyển nhượng khoảng 3 triệu USD”, ông Graechen nói.

Ngược lại, ở Sint Truiden, vị trí sở trường của tiền đạo xứ Nghệ có tới 7 cầu thủ và anh là lựa chọn gần như cuối cùng nên không thể ra sân thường xuyên.

CLB TP.HCM sau đó mượn Công Phượng ở nửa mùa còn lại trong hợp đồng với Sint Truiden.

Bên cạnh đó, ông Graechen cho rằng, việc HAGL chỉ chấp nhận cho mượn cầu thủ cũng là rào cản để các học trò của ông có thể phát triển tại lục địa già.

Về định hướng cho cầu thủ Việt Nam muốn ra nước ngoài thi đấu. Cựu thuyền trưởng HAGL nhấn mạnh 2 ý.

“Cầu thủ Việt Nam không nên ra nước ngoài thi đấu trước 23 tuổi. Họ cần có kinh nghiệm thi đấu vài năm ở V-League và quốc tế cùng tuyển Việt Nam.

Nếu muốn đi sớm hơn thì phải trước 18 tuổi để vào đội B của các CLB chuyên nghiệp nhằm học ngoại ngữ, làm quen văn hóa và triết lý bóng đá của họ.

Cái nền này cộng với nỗ lực, cầu thủ Việt Nam có thể hòa nhập khi được gọi lên đội 1”.

Liên quan tới HLV Graechen, hiện ông đã chia tay HAGL để đầu quân cho Học viện bóng đá Nutifood.

Về phần mình, do vướng việc gia đình nên Phượng đã xin phép không hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.