Showbiz

Thấy gì từ thương vụ triệu USD để sở hữu Miss Universe của tỷ phú Thái Lan?

28/10/2022, 05:56
image

Với mức giá 20 triệu USD, tỷ phú Thái Lan Anne Jakapong Jakrajutatip là người phụ nữ đầu tiên sở hữu tổ chức điều hành cuộc thi Miss Universe.

Thương vụ 20 triệu USD

Những ngày qua, thông tin nữ tỷ phú chuyển giới người Thái Lan Anne Jakapong Jakrajutatip - CEO của JKN Global Group sẽ là người tiếp theo sở hữu cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) khiến cộng đồng nhan sắc xôn xao.

img

Tỷ phú chuyển giới Thái Lan - Anne Jakapong Jakrajutatip

Theo đó, Anne đã trả cho công ty IMG với mức giá 20 triệu USD để trở thành người phụ nữ đầu tiên sở hữu tổ chức điều hành cuộc thi sắc đẹp này.

Mặc dù Miss Universe chính thức đổi chủ, nhưng đội ngũ nhân sự cũ vẫn được giữ lại. Cả Miss USA, Miss Teen USA đều thuộc sở hữu công ty mới của Thái Lan. Tuy nhiên, trụ sở vẫn ở New York, Mỹ.

Chia sẻ với báo giới, tỷ phú Jakapong cho biết thương vụ này là cơ hội để "nâng tầm thương hiệu" Miss Universe, đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh của Thái Lan trên trường quốc tế, thu hút thêm khách du lịch các nước đến với quốc gia Đông Nam Á. Cổ phiếu của JKN đã tăng khoảng 15% sau thông báo trên.

Trước đó, tờ New York Post đưa tin ông Ari Emanuel, Giám đốc tập đoàn Endeavor, đã rao bán cuộc thi hoa hậu này để lấy tiền đầu tư cho những lĩnh vực khác.

Theo thống kê, Tổ chức Miss Universe đang bị lỗ khoảng 2 triệu USD mỗi năm và chỉ đạt doanh thu 7 - 9 triệu USD.

Tiêu chuẩn Miss Universe có thay đổi?

Miss Universe cùng với Miss World (Hoa hậu Thế giới) là hai đấu trường nhan sắc lâu đời và danh giá bậc nhất thế giới.

img

Donald Trump từng sở hữu Miss Universe

Cuộc thi Miss Universe do một công ty thời trang ở bang California (Mỹ) sáng lập vào năm 1952 và từng nhiều lần đổi chủ sở hữu, trước khi được doanh nhân Donald Trump mua lại vào năm 1996 và chuyển trụ sở chính sang thành phố New York (Mỹ).

Dưới thời Donald Trump, những cô gái "lọt vào mắt xanh" tại Miss Universe đều hoàn mỹ cả về ngoại hình lẫn trí tuệ. Đặc biệt, tiêu chí hình thể được ông xem trọng trong cuộc thi này. Đa phần những người đẹp đăng quang đều có chiều cao ấn tượng trên 1m75 và số đo ba vòng chuẩn "đồng hồ cát" là 90-60-90cm.

img

Người đẹp Nam Phi - Zozibini Tunzi đăng quang Miss Universe 2019

Tuy nhiên, Angelopedia nhận định, từ ngày Donald Trump bán bản quyền Miss Universe cho WME/IMG vào năm 2015, tiêu chuẩn chọn người chiến thắng đã thay đổi: Hoa hậu không nhất thiết phải là người có body bốc lửa, mà nét đẹp phải xuất phát từ bên trong.

"Hoa hậu Hoàn vũ không chỉ mang vẻ đẹp ngoại hình và sự chân thành, cô ấy còn phải vận động cho những mục đích nhân đạo trong suốt thời gian đương nhiệm. Do vậy, các thí sinh phải tham gia hoạt động thể chất và trí tuệ trước đêm chung kết để tìm ra người xứng đáng nhất", trang này viết.

Dưới trướng tỷ phú Thái Lan, Missosology cho biết, một bộ phận khán giả mong đợi những điều mới mẻ, sáng tạo và hấp dẫn hơn. Song cũng có ý kiến lo ngại cuộc thi với lịch sử 70 năm bị mất chất hoặc thương mại hóa sau khi doanh nhân Thái Lan thâu tóm.

Bởi, Anne Jakapong Jakrajutatip vốn dự định mở rộng kinh doanh mỹ phẩm, khách sạn, nhà hàng, spa... gắn với thương hiệu Miss Universe. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ dừng lại ở những hoài nghi của dư luận.

img

Dàn thí sinh Miss Universe 2021

Cuộc thi Miss Universe mùa tiếp theo sẽ diễn ra tại thành phố New Orleans (Mỹ) vào tháng 1/2023, dự kiến được phát sóng trên truyền hình tại 165 quốc gia.

Trong cuộc họp báo tại Thái Lan vào ngày 27/10, Anne Jakapong Jakrajutatip tiết lộ về cơ bản, format cuộc thi gần như không thay đổi, tất nhiên sẽ có những điểm mới cần thiết. Doanh nhân chuyển giới ấp ủ thực hiện chương trình truyền hình thực tế có tên "Road to the crown" (Đường tới vương miện) dù chưa chắc chắn.

Miss Universe lần thứ 71 dự kiến sẽ có vương miện mới do Mouawad chế tác. Anne nhấn mạnh cuộc thi đảm bảo tính công bằng cho tất cả thí sinh, không có sự thiên vị. Cô cũng bật mí sẽ không tham gia vào hội đồng giám khảo.

Năm nay, Miss Universe Vietnam 2022 - Nguyễn Thị Ngọc Châu sẽ đại diện Việt Nam dự thi. Đương kim hoa hậu người Ấn Độ - Harnaaz Sandhu sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.