Giao thông

Thay giám đốc cảng vụ nếu không chuyển biến

01/08/2014, 17:22

Tại cuộc họp Ban Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia diễn ra sáng 1/8, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu nếu trong vòng 3 tháng, cảng vụ hàng không không có chuyển biến thì sẽ thay người khác.

Tại cuộc họp Ban Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia diễn ra sáng 1/8, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu nếu trong vòng 3 tháng cảng vụ hàng không không có chuyển biến thì sẽ thay người khác.

Tại Sân bay Tân Sơn Nhất, khách đi máy bay tỏ ra mệt mỏi vì phải chờ đợi nhiều giờ do hoãn chuyến
Tại Sân bay Tân Sơn Nhất, khách đi máy bay phải chờ đợi nhiều giờ do hoãn chuyến

Tại cuộc họp, ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục Hàng không VN cho biết,  tình trạng chậm và hủy chuyến đã giảm nhẹ. Hệ thống văn bản quy phạm về an toàn, an ninh hàng không đã tương đối đầy đủ, nhưng việc thực hiện chưa đạt yêu cầu, việc xử lý tại các cảng vụ còn yếu.

Về thực trạng này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, nguyên nhân chính là do lãnh đạo, chỉ đạo chưa tốt, còn hời hợt. Thời gian tới, giám đốc các cảng vụ phải trực tiếp giám sát và chỉ đạo quyết liệt. Nếu trong 3 tháng mà không có chuyển biến thì phải thay người khác có năng lực tốt hơn.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Hàng không nghiên cứu đường bay ngắn nhất, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả hoạt động theo sự thống nhất giữa Bộ GTVT và Bộ Tổng tham mưu về các giải pháp cấp bách tạo thuận lợi cho hoạt động bay. Bên cạnh đó tuyên truyền để hành khách hiểu đối với hàng không thì an toàn là số 1, nhưng khi có chậm hoặc hủy chuyến bay phải giải thích rõ nguyên nhân, tránh hiểu lầm gây hoang mang.

Theo báo cáo của  Ủy ban ATGT Quốc gia, từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7/2014 đã xảy ra 25 sự cố liên quan hàng không. Trong đó, 4 sự cố do nguyên nhân kỹ thuật, 10 vụ liên quan đến thời tiết, chim va đập với máy bay và 7 vụ liên quan đến hành khách và nhân viên tổ bay và 4 do nguyên nhân khác.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.