Giáo dục

Thầy giáo nhục mạ học sinh ở Cà Mau: Nhà trường kiến nghị không kỷ luật

19/07/2023, 20:43

Sai phạm của thầy giáo nhục mạ học sinh ở Cà Mau chưa ảnh hưởng lớn đến đơn vị. Đồng thời, trường kiến nghị chưa đến mức xử lý kỷ luật.

Liên quan đến vụ thầy giáo nhục mạ học sinh ở Cà Mau, ngày 19/7, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đã có báo cáo về việc kiểm điểm đối với thầy giáo.

Theo đó thầy giáo trong clip là thầy T.Đ.K, giáo viên dạy môn Ngữ văn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở của Trường THPT Võ Thị Hồng.

img

Hình ảnh ghi lại trong lớp học.

Báo cáo nêu, lời nói trước học sinh của thầy K là chưa đúng, nhưng không xuất phát từ động cơ xấu. Sai phạm chưa ảnh hưởng lớn đến đơn vị. Đồng thời, kiến nghị chưa phải đến mức xử lý kỷ luật.

Được biết, trong bản kiểm điểm của mình thầy K cũng cho rằng, sự việc xảy ra ngày 24/11/2022. Khi đó, thầy K dạy lớp 10X5, trong tiết dạy, thầy hướng dẫn học sinh ôn tập chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ I. Thầy K nhiều lần nhắc nhở, nhưng một số em mất tập trung.

Gần cuối tiết học thứ 2 (khoảng 8h30), trong khi thầy đang hướng dẫn thì có một số em nói chuyện riêng, nằm xuống bàn, quay ra ngoài... nên thầy vô cùng tức giận. Trong khi không kiềm chế được cảm xúc, thầy đã có những lời lẽ không chuẩn mực như trong clip.

Sau đó, thầy K đã chủ động xin lỗi lớp và đại diện lớp cũng xin lỗi thầy và hứa sẽ không làm việc riêng, không nói chuyện nữa. Thầy trò sau đó vui vẻ trở lại.

"Những sai phạm của cá nhân là bộc phát, thiếu kiềm chế, động cơ không xấu", thầy K trình bày trong bản kiểm điểm.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn một phút ghi lại hình ảnh một thầy giáo ngồi trên bàn giáo viên giảng bài, bất ngờ đập mạnh vào bàn và lớn tiếng chỉ tay về học sinh: "Học dốt. Viết đoạn văn 150 chữ không được, giờ tôi hướng dẫn không nghe. Đầu gì đó, không phải đầu người...".

Vụ việc xảy ra tại Trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Bước đầu cho thấy, sự việc xảy ra trong giờ ôn tập môn Ngữ văn ngày 24/11/2022 của lớp 10X5, do có nhiều học sinh chưa nghiêm túc, nên thầy T.Đ.K nóng giận, không kiềm chế được và có những lời lẽ như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.