Chất lượng sống

Thầy giáo trẻ đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp con em ngư dân

15/08/2014, 10:11

Sau 25 ngày đi bộ men theo QL1A, thầy giáo trẻ mang trên mình mơ ước gây quỹ giúp đỡ con em nghèo của ngư dân đã đến với cố đô Huế vào chiều 14/8.

Sau 25 ngày đi bộ men theo QL1A, thầy giáo trẻ mang trên mình mơ ước gây quỹ giúp đỡ con em nghèo của ngư dân với chương trình “Vững bước đến trường, vững chí ra khơi” đã đến với cố đô Huế vào chiều 14/8.

Thầy giáo trẻ cùng lá cờ tổ quốc khổ lớn với dày đặc các chữ ký
Thầy giáo trẻ cùng lá cờ tổ quốc khổ lớn với dày đặc các chữ ký

Với mong muốn giúp đỡ con em các ngư dân, thầy giáo trẻ Võ Mạnh Tuấn đã bắt xe từ Kom Tum ra Thủ đô Hà Nội để bắt đầu hành trình đi bộ xuyên Việt của mình gây quỹ từ thiện cho con em các ngư dân nghèo trong chương trình "Tiếp bước đến trường, vững chí ra khơi”. Ngày 19/7, cuộc hành trình xuyên Việt của thầy giáo Võ Mạnh Tuấn bắt đầu, anh xuất phát từ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng Trường Ba Đình, Hà Nội và dự định đến tháng 9 điểm kết thúc hành trình xuyên Việt của anh sẽ là Dinh Độc Lập, TP. Hồ Chí Minh.

Võ Mạnh Tuấn (SN 1987, tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) hiện đang là giảng viên trường Trung cấp nghề Kon Tum, tỉnh Kon Tum chuyên ngành Công tác xã hội. Với nhiệt huyết của một đảng viên trẻ, muốn mang sức mình đóng góp cho đất nước giữa lúc giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế thềm lục địa của Việt Nam, anh đã quyết tâm hành trình xuyên Việt trên đôi chân của mình để gây quỹ cho con em các ngư dân, mong ngư dân vững chí bám biển.

Để đến được với Huế, thầy giáo trẻ Võ Anh Tuấn đã đi bộ trung bình mỗi ngày 30km, trên vai là chiếc ba lô cùng hai lá cờ tổ quốc và lá cờ ghi dòng chữ “ Hướng về Biển Đông”. Bên cạnh đó, những nơi nào anh đến, anh luôn mang theo lá cờ tổ quốc lớn, và lưu bút chữ kí những người cưu mang, ủng hộ anh trên đường đi. Anh đã dừng chân ghé thăm hai nghĩa trang lớn nhất cả nước, đó là nghĩa trang Quốc gia Đường 9 và nghĩa trang Trường Sơn để thắp nén nhang tri ân các anh hùng liệt sĩ nằm lại bên dãy Trường Sơn.

Với hành trình đi bộ xuyên Việt của mình, thầy giáo trẻ Võ Mạnh Tuấn muốn tuyên truyền với nhân dân cũng như các đoàn viên các địa phương nơi anh đi qua giao lưu có thể hiểu thêm về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, gây quỹ cho con em ngư dân nghèo, giúp ngư dân vững chí ra khơi.

Thầy giáo trẻ Võ Mạnh Tuấn trên Quốc lộ 1A tỉnh Thừa Thiên Huế
Thầy giáo trẻ Võ Mạnh Tuấn trên Quốc lộ 1A, tỉnh Thừa Thiên Huế

Cuộc hành trình đi bộ xuyên Việt của thầy giáo trẻ Võ Mạnh Tuấn được nhà trường Trung cấp nghề Kon Tum ủng hộ và Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum bảo trợ.

                                                                                                    Võ Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.