Xã hội

Thầy lang mù chữ khám chữa bệnh không phép giữa trung tâm Hạ Long

10/12/2019, 13:44

Không có bất kỳ chứng chỉ ngành y, giấy phép hành nghề, thậm chí không biết chữ, thầy lang mù vẫn ngang nhiên khám chữa bệnh tại TP. Hạ Long.

img
Ông Lê Văn Hòa, thầy lang hoạt động không phép trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (ảnh VTC)

Ngày 10/12, UBND phường Bãi Cháy (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức kiểm tra đột xuất hộ gia đình ông Lê Văn Hào (SN 1971, quê xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) tạm trú tại nhà ông Hoàng Thọ, tổ 7, khu 8, phường Bãi Cháy) hành nghề y dược tư nhân.

Tại thời điểm kiểm tra, hộ gia đình ông Hào không có biển hiệu, không có bệnh nhân khám, chữa bệnh, mua thuốc; không có sổ sách ghi chép về hoạt động y dược tư nhân. Đặc biệt, ông Hào không xuất trình được các thủ tục, giấy tờ liên quan đến hành nghề y dược tư nhân và bằng cấp chuyên môn.

Ông Hào khai báo, ông không có bằng cấp chuyên môn, hoạt động theo hướng dẫn của gia đình truyền lại. Ông Hào ở đây được gần 1 năm, mỗi tháng ông Hào ở lại 15 ngày.

Đoàn kiểm tra xác định, trong nhà ông Hào có khoảng hơn 10 bao cây thuốc phơi khô, chặt nhỏ, gồm bồ đề, nhãn lồng, dứa gai, gắm đen, quyết rồng, rễ chanh… ước tính khoảng 120kg. Đây là thuốc Nam bán cho những người mất ngủ, suy nhược cơ thể, đau xương khớp. Tuy nhiên, ông Hào không xuất trình được hóa đơn chứng từ có liên quan, chỉ có địa chỉ nơi gửi.

Ông Hào cam kết không hoạt động khám chữa bệnh và bán thuốc kể từ 16h ngày 7/12/2019.

Được biết, ông Hào không biết chữ, chỉ biết viết duy nhất họ tên, những chữ ghi trong biên bản phần trình bày của đương sự, vợ ông phải cầm tay viết các chữ nguệch ngoạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.