Quân sự

The Checkmate xuất hiện, người Anh không muốn phải chiến tranh với Nga

22/07/2021, 19:15

Độc giả Anh đã so sánh The Checkmate với các đối tác phương Tây, thu hút sự chú ý đến sự vượt trội rõ ràng của máy bay Nga.

Người Anh hy vọng họ không bao giờ phải chứng kiến chiến tranh với Nga. Họ đã phản ứng với những tuyên bố như vậy trước buổi giới thiệu máy bay chiến đấu mới nhất của Nga - The Checkmate.

Máy bay The Checkmate đã được giới thiệu trước công chúng tại triển lãm MAKS-2021.

Cho đến tận gần khi công bố chính thức, Rostec đã không để lộ bất cứ thông tin nào về dự án, do đó, đối với người Anh, đó là một “âm mưu chế tạo thành công”.

Theo phản ánh của tờ Chính trị Nga, cú lừa ngoạn mục này của tập đoàn nhà nước Nga đã khiến người dân nước Anh kinh ngạc.

Độc giả của Daily Mail, nơi có một bài báo dành riêng cho chủ đề chiếc máy bay The Checkmate, đã có một cuộc thảo luận sôi nổi về loại máy bay chiến đấu mới của Nga.

Độc giả Anh đã so sánh The Checkmate với các đối tác phương Tây, thu hút sự chú ý đến sự vượt trội rõ ràng của máy bay Nga.

"Nga sản xuất máy bay tốt hơn Hoa Kỳ, với ngân sách ít hơn mười lần so với những gì Nhà Trắng chi cho quốc phòng", một trong những bình luận của độc giả Daily Mail viết.

img

Máy bay chiến đấu thế hệ 5 The Checkmate của Nga.

Về vấn đề này, một số người Anh đã chỉ trích gay gắt tiêm kích F-35, gọi nó là "hơi lập dị".

Độc giả lưu ý rằng đứa con tinh thần của Lockheed Martin vẫn chưa được thử nghiệm thực chiến.

Đồng thời, họ không đặt cược vào chiến thắng của máy bay Mỹ. Nhưng cư dân mạng không nghi ngờ gì về sự thành công của The Checkmate.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người Anh bày tỏ hy vọng rằng họ sẽ không bao giờ phải nhìn thấy loại máy bay này vận hành.

"Rất nhiều bình luận tục tĩu từ người Anh. Tôi muốn nhìn mặt họ nếu chúng tôi phải chiến đấu với Nga. Tất nhiên, tôi sẽ bỏ chạy để sống sót", một độc giả thừa nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.