Bất động sản

The Legacy xây không đúng thiết kế, chưa hoàn thành phòng cháy chữa cháy

08/07/2021, 18:07

Dự án The Legacy, 106 Nguỵ Như Kon Tum xây dựng không đúng thiết kế, chưa hoàn thành phòng cháy chữa cháy toà nhà.

img

Kết luận của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng.

Chưa có báo cáo khắc phục

Liên quan đến việc nghiệm thu Dự án Đầu tư xây dựng khu chung cư để bán và văn phòng làm việc cho thuê (The Legacy), số 106 Ngụy Như Kon Tum do Cty CP Đầu tư và Phát triển nhà số 41 làm chủ đầu tư; trong văn bản phát đi mới đây, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng cho biết: Theo báo cáo hoàn thành thi công xây dựng công trình nhà chung cư nêu trên của chủ đầu tư ngày 29/7/2020, đây là công trình cấp I hiện đã cơ bản hoàn thành thi công xây dựng. Qua kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư, công trình xây dựng còn một số tồn tại, chưa đủ điều kiện nghiệm thu hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng theo quy định của pháp luật.

Một phần công trình chưa được thi công xây dựng hoàn thành theo đúng hồ sơ thiết kế được thẩm định, phê duyệt như khu vực tầng 1,2,3, tầng kỹ thuật và tầng kỹ thuật mái; chưa hoàn thành nghiệm thu về phòng cháy;..., đến nay chủ đầu tư chưa có báo cáo lại về việc khắc phục các vấn đề còn tồn tại như đã nêu trên.

Bịt lối lên xuống

Theo tìm hiểu của PV, Hồ sơ điều chỉnh phương án kiến trúc công trình Dự án Đầu tư xây dựng khu chung cư để bán và văn phòng làm việc cho thuê (The Legacy), số 106 Ngụy Như Kon Tum được phê duyệt tháng 5/2017; đây cũng là bản thiết kế làm cơ sở ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng.

img

Bản vẽ thiết kế tầng 1 và tầng 2 toà nhà The Legacy.

Theo đó, tầng 1 có diện tích sàn xây dựng khoảng 1.936 m2 bao gồm: Trung tâm thương mại, khu vực trông giữ trẻ, phòng thường trực..., trong đó có 541 m2 là diện tích để xe. Bản vẽ thể hiện có 2 đường lên, xuống tầng hầm.

Tầng 2 có 1.936m2 xây dựng bao gồm: Khu vực trông giữ trẻ, phòng sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thương mại...và 28m2 là diện tích để xe.

Diện tích xây dựng tầng 3 tương tự 2 tầng trên là 1.936m2 và 1.605m2 để xe; tầng 4 là 1.595/1.936m2 là bãi gửi xe.

Cả 4 tầng có một lối nhỏ thông tầng, nằm trong cùng, góc phải đi từ ngoài vào để lắp đặt thiết bị nâng xe lên các tầng.

img

Tầng nhà xe đang được bao kính xung quanh.

Nhưng ghi nhận tại dự án, 3 tầng trên được bao quanh bằng kính, phần lớn đang bỏ trống, khoá cửa vào. Tầng 4 có văn phòng làm việc. Khoang thang máy chỉ rẽ đi được 1 hướng, hướng còn lại giữa hàng lang thang máy bị xây bịt kín.

Vị trí thiết kế làm thang nâng xe lên các tầng được xây bịt thành phòng thông gió. Toà nhà chỉ có 1 lối xuống hầm, thiếu 1 lối so với bản vẽ.

img

Trong bản vẽ thiết kế, vị trí phòng thông gió là vị trí đặt thang nâng xe lên các tầng 2, 3, 4.

Một Cư dân tại The Legacy bức xúc, khi mua nhà, trên nhiều baner quảng cáo có bể bơi, bãi đỗ xe thông minh. Thế nhưng về ở mới thấy nhiều bất tiện, vị trí chủ đầu tư giới thiệu bể bơi trên bản quy hoạch thực chất là diện tích cây xanh; 2 tầng hầm mới đếm được 38 vị trí để xe ô tô. Hiện tại chủ đầu tư đang cho để xe ở phần đất trống để xây dựng toà nhà văn phòng và trên nền đất để xây nhà thấp tầng, nhưng họ đang đuổi đi để xây nhà thấp tầng. "Đó là chưa nói mới đây, sau một trận mưa, nước thấm qua tường tầng hầm, người dân phải lội và tát nước trong hầm", cư dân này nói.

Trong thông báo cam kết gửi cư dân The Legacy cuối tháng 6, Chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 41 cho hay, Chủ đầu tư dự kiến thực hiện hoàn thành thủ tục đề nghị điều chỉnh quy hoạch đối với hạng mục bể bơi và bãi đỗ xe thông minh vào ngày 31/12/2021. Dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng 31/12/2022. Trường hợp không được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chủ đầu tư thực hiện triển khai thi công đối với tầng M1, M2, M3 theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.