Y tế

Thêm 580 nghìn liều vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca về Việt Nam

09/07/2021, 16:09

Việt Nam hôm nay tiếp nhận thêm 580 nghìn liều vaccine AstraZeneca phục vụ tiêm chủng phòng Covid-19 trong nước.

img

Thêm 580 nghìn liều vaccine AstraZeneca vừa về Việt Nam

Hôm nay 9/7, 580 nghìn liều vaccine AstraZeneca tiếp tục về Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 5,7 triệu liều vaccine AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước, cơ chế COVAX, và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước, trong đó có gần 1 triệu liều từ Hợp đồng của VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Đây là lần giao vaccine thứ ba trong hợp đồng của Hệ thống tiêm chủng VNVC đặt mua trước 30 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC chia sẻ: “580.000 liều vaccine này sẽ tiếp tục được VNVC chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế để kịp thời triển khai tiêm chủng cho người dân, đặc biệt là các vùng dịch hiện nay”.

Chuyến đưa vaccine về lần này đánh dấu sự gia tăng năng lực cung ứng của AstraZeneca cho châu Á - Thái Bình Dương, thông qua bảy chuỗi cung ứng được thiết lập trong khu vực. Công ty đang nhanh chóng mở rộng năng lực sản xuất để cung ứng cho các nước trong khu vực, song song với việc đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Mỗi lô vaccine trải qua hơn 60 thử nghiệm kiểm soát chất lượng khác nhau trong suốt quá trình từ giai đoạn sản xuất đến tiêm chủng.

Ngoài 30 triệu liều cung ứng qua hợp đồng đặt mua trước của VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế, một số lượng lớn vaccine COVID-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được cung cấp cho Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX.

AstraZeneca cam kết cung cấp vaccine COVID-19 một cách rộng rãi, bình đẳng và phi lợi nhuận trên khắp thế giới trong giai đoạn đại dịch. Vaccine đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp tại hơn 80 quốc gia trên sáu lục địa. Hơn 600 triệu liều vaccine COVID-19 AstraZeneca đã được cung cấp cho 168 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm hơn 100 quốc gia thông qua Cơ chế COVAX.

img

Vaccine Covid-19 được chuyển về kho lưu trữ trước khi giao về các đơn vị tiêm chủng

Cũng mới đây, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long vừa ký ban hành Kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022. Theo đó, từ tháng 7/2021-4/2022 sẽ triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên toàn quốc. Sử dụng đồng thời tất cả các loại vaccine đủ điều kiện từ các nguồn cung ứng khác nhau để tăng độ bao phủ của vaccine cho người dân.

Đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vaccine cao cho người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vaccine phòng COVID-19 (đạt trên 90%). Đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.

Kế hoạch cũng đặt ra mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong năm 2021. Trên 70% dân số được tiêm vaccine phòng COVID-19 đến hết quý I/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.