Thời sự Quốc tế

Thêm một quan chức Venezuela phản bội Tổng thống Maduro

28/01/2019, 14:02

Báo El-nacional ngày 28/1 cho hay, đã có thêm một quan chức Venezuela tại Mỹ phản bội Tổng thống Nicolas Maduro.

img
Ông Carlos Vecchio.

Báo El-nacional ngày 28/1 cho hay, đã có thêm một quan chức Venezuela tại Mỹ phản bội Tổng thống Nicolas Maduro.

Báo cáo của El-nacional nói rằng, ông Carlos Vecchio, quan chức phụ trách hoạt động kinh doanh của Venezuela (tùy viên kinh tế) tại Hoa Kỳ vừa tuyên bố rằng nhiệm vụ của ông hiện nay sẽ là thúc đẩy việc gia tăng áp lực quốc tế cho việc chấm dứt quyền tổng thống của ông Nicolas Maduro diễn ra cũng như việc ủng hộ việc bầu cử do chính phủ chuyển tiếp tổ chức.

img
Ông Carlos Vecchio là quan chức Venezuela thứ hai ở Mỹ phản bội Tổng thống Maduro.

Carlos Vecchio cho biết hôm Chủ nhật rằng từ nay ông sẽ đảm nhận vai trò ngoại giao được giao cho ông bởi "Tổng thống lâm thời" Juan Guaido.

"Với sự khiêm tốn, tôi nhận được trách nhiệm là nhà ngoại giao đầu tiên trước một đất nước Venezuela tự do đứng đầu là "Tổng thống lâm thời Juan Guaido" của chúng tôi. Điều này, có thể trông đợi vào (cái mà ông này gọi là) "cuộc đấu tranh của dân chúng, đảng phái, đại biểu, xã hội dân sự và những người lưu vong Venezuela" ". Ông Carlos Vecchio tuyên bố trên tài khoản Twitter chính thức.

img
Tổng thống Maduro.

Người chỉ đạo các hoạt động kinh doanh của Venezuela ở Mỹ nhận xét rằng nhiệm vụ của ông ta hiện nay sẽ là gia tăng "áp lực quốc tế cần thiết" để chấm dứt quyền lãnh đạo đất nước của ông Maduro.

Carlos Vecchio cũng nói thêm rằng ông hy vọng việc chấm dứt quyền lực của Tổng thống Maduro sẽ diễn ra càng sớm càng tốt để ông ta có thể trở lại Venezuela cùng với hàng triệu người Venezuela đang sống lưu vong ở hải ngoại.

img
Ông Maduro đang tổ chức các cuộc tập trận quân sự.

Cuối dòng trạng thái trên mạng xã hội, ông Carlos Vecchio đã viết rằng, "cầu Chúa ban phước lành cho đất nước Venezuela".

Trước ông Carlos Vecchio, một sỹ quan cấp cao mang quân hàm Đại tá, đảm nhận cương vị tùy viên quân sự Venezuela tại Hoa Kỳ cũng đã tuyên bố phản bội Tổng thống Maduro, ủng hộ ông Juan Guaido.

Hôm 23/1, Chủ tịch Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát Juan Guaido đã tuyên bố tự xưng mình là "Tổng thống lâm thời" của Venezuela đồng thời kêu gọi chính quyền đương nhiệm từ bỏ quyền lực và tiến hành "bầu cử tự do".

img
Ông Maduro đang tổ chức các cuộc tập trận quân sự với niềm tin tưởng đặt vào giới quân sự nước này.

Tin liên quan
img

Nga bí mật triển khai lực lượng tư nhân đến Venezuela?

Ông Juan Guaidó sau đó đã được Mỹ và một số các quốc gia khác công nhận với quy chế "Tổng thống lâm thời" nhưng nhiều nước khác không thừa nhận (Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ....). Trong khi đó, Tổng thống Venezuela hợp hiến Maduro đã bác bỏ tuyên bố tự xưng của ông Juan Guaido, cho rằng ông này thực sự chỉ là "một con rối của Hoa Kỳ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.