Giáo dục

Thí sinh bị bệnh xương thủy tinh được đại úy công an cõng vào tận phòng thi

25/06/2019, 19:23
image

Do bị bệnh xương thủy tinh, không thể tự vào phòng thi, nên nam thí sinh ở Bạc Liêu được cán bộ công an cõng vào tận phòng thi.

img
Thí sinh Nghi được đại úy Lữ Minh Trung (Công an TP Bạc Liêu) cõng đi thi. Ảnh: Gia Minh

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, kết thúc ngày thi thứ nhất, với hai môn thi Ngữ văn và Toán, đa số các thí sinh dự thi ở một số điểm thi trên địa bàn TP. Bạc Liêu đều tỏ vẻ phấn khởi và vui mừng, khi đề thi năm nay không quá khó so với đề thi năm 2018, các thí sinh tự tin sẽ đạt được 5-8 điểm ở mỗi môn thi.

Đáng ghi nhận, tại điểm thi trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) thuộc Cụm thi số 61 có một trường hợp thí sịnh bị bệnh xương thủy tinh không thể tự đi và được cán bộ công an cõng vào tận phòng thi.

Qua tìm hiểu của PV Báo Giao thông, thí sinh này tên Trần Thạch Trọng Nghi (SN 2001, ngụ phường 7, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) học sinh lớp 12A3, trường THPT Bạc Liêu.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, bà Thạch Ngọc Loan (SN 1976, mẹ thí sinh Nghi) cho biết, em Nghi bị bệnh xương thủy tinh từ lúc nhỏ, nhưng gia đình không phát hiện được, đến khi em học lớp 7, trong một buổi tập thể dục ở trường, em bị ngã và bể xương bánh chè. Sau đó, gia đình đưa em lên TP.HCM để mổ nhưng Nghi vẫn không thể tự đi lại đươc. Dù sức khỏe yếu nhưng Nghi không muốn nghỉ học nên gia đình phải thuê taxi đưa đón em đi học.

"Năm lớp 8, cháu tiếp tục bị gãy xương đùi, rồi đến gãy cổ tay, gãy xương sườn, sau ít nhất 5 lần phẩu thuật, cháu Nghị vẫn không buông xuôi, tiếp tục đi taxi đến lớp học. Đến giữa năm học lớp 11, gia đình phẫu thuật ghép xương cho cháu Nghi. Sau đó, cháu ngồi xe gắn máy được. Tâm sự với gia đình, cháu Nghi mong muốn sau này sẽ trở thành một dược sĩ", bà Loan chia sẻ..

Để em Nghi có thể vào phòng làm tốt bài thi, gia đình phải đến bác sĩ để chích thuốc giảm đau cho em. Do đi lại khó khăn, tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Nghi được đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ, chiến sĩ công an cõng vào tận phòng thi.

Đại úy Lữ Minh Trung, cán bộ An ninh (Công an TP Bạc Liêu, Bạc Liêu), người trực tiếp cõng Nghi vào phòng thi chia sẻ: Ngoài nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự ở khu vực thi theo sự chỉ đạo, phân công, việc hỗ trợ em Nghi là rất có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự chia sẻ, quan tâm của tuổi trẻ đối với các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, không may mắn trong cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.