Thị trường

Thị trường loạn giá iPhone 14

09/10/2022, 11:30

Giá niêm yết của dòng iPhone 14 tại các cửa hàng có sự chênh lệch nhau đến vài triệu đồng.

Các nhà bán lẻ Việt Nam chính thức công bố giá bán dòng iPhone 14 kể từ ngày 7/10. Tuy nhiên, bảng giá sản phẩm từ các đại lý có sự chênh lệch lớn. Mẫu iPhone 14 tại một số hệ thống có mức khởi điểm từ 17 triệu đồng.

Thế Giới Di Động và FPT Shop có mức giá bán tương đồng nhau. Trong khi đó, giá niêm yết dòng iPhone 14 giữa các nhà bán lẻ chênh lệch nhau khiến nhiều người hoang mang nếu không đọc kỹ các điều kiện đi kèm.

img

Các nhà bán lẻ công bố mức giá iPhone 14 chênh lệch lôi kéo người đặt hàng.

Tại hệ thống Di động Việt, mẫu iPhone 14 có mức khởi điểm từ 18 triệu đồng. Trong khi đó, Thế Giới Di Động, FPT Shop cho đặt trước chiếc máy này ở giá 24,5-25 triệu đồng, khoảng chênh lệch tới 6,5-7 triệu đồng/sản phẩm. Hệ thống CellphoneS, Hoàng Hà Mobile bảng giá iPhone 14 với mức giá tương tự Di động Việt cũng được đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Để mua được giá này các bên phải thực hiện nhiều chính sách phức tạp, người dùng cũng phải sở hữu một chiếc iPhone đời trước để áp dụng chính sách thu cũ đổi mới. Khi đó, cửa hàng mua lại máy cũ theo đúng chính sách, đồng thời tặng thêm 500 ngàn – 1 triệu đồng để giảm vào giá bán iPhone 14.

Ngoài ra, khách hàng phải thanh toán qua một thẻ tín dụng mở mới, của ngân hàng có liên kết với đại lý. Tổng hợp nhiều loại ưu đãi nói trên, khách hàng mới mua được iPhone có giá rẻ nhất.

img

Bảng giá của iPhone 14 tham khảo tại hệ thống CellphoneS.

Tương tự, khách thanh toán qua một số ví điện tử nhất định cũng được ưu đãi, dẫn đến giảm giá bán. Nhà bán lẻ có thể tặng thêm phiếu mua hàng, hoặc giảm giá khi mua phụ kiện của Apple. Với những ưu đãi trên, có người mua iphone 14 với giá rẻ hơn từ 1-6 triệu đồng so với giá niêm yết.

Những ưu đãi giảm giá tương tự vẫn có ở các năm trước. Tuy vậy, trong năm nay, nhiều bên trừ hẳn các ưu đãi vào giá bán và công bố bảng giá rộng rãi, thấp hơn giá niêm yết một vài triệu đồng, khiến nhiều người khó hiểu. Do đó, các ý kiến cho rằng nhà bán lẻ nên công bố giá bán sát với giá niêm yết hơn để tránh hiểu lầm.

Trên thực tế, khách mua hàng tại các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng có thể hưởng các chính sách giảm giá mạnh. Song các mức ưu đãi này được hai chuỗi ghi rõ trong phần thông tin chi tiết khi bán hàng, không trừ thẳng trực tiếp trên giá niêm yết khiến nhiều người hoang mang nếu không đọc kỹ các điều kiện đi kèm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.