Thị trường

Thị trường Tết sôi động, những món hàng nào hút khách ở TP.HCM nhất?

09/01/2023, 19:30
image

Nhiều siêu thị tung ra chương trình kích cầu mua sắm, phục vụ các món Tết như canh khổ qua, xôi gấc, gà luộc đến tận nhà người dân.

Chỉ gần 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, thị trường mua sắm Tết 2023 tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp.

Ghi nhận của phóng viên ngày 9/1, tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, các cửa hàng trang trí Tết người dân bắt đầu đổ về mua sắm.

Thương mại Tết nóng lên từng ngày

Theo đại diện Co.opmart, Co.opXtra, các siêu thị này đã đồng loạt tung 12.000 sản phẩm Tết với mức giảm giá từ 10-50%. Nhiều giỏ quà Tết biếu tặng cũng được làm sẵn và trưng bày ở khu vực riêng để đáp ứng nhu cầu mua sắm, làm quà tặng cho khách hàng.

Co.opmart tăng tỷ lệ lượng hàng dự trữ lên 30 - 50% so với các tháng trước, tập trung vào những nhóm hàng thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, thịt các loại (heo, bò, gà), thủy hải sản, trứng gia cầm, bánh mứt các loại...

img

Ghi nhận tại siêu thị Đại Phúc (Q.Gò Vấp), trong ngày 8/1, các món ăn ngày Tết được trưng bày phục vụ người dân tới ăn thử và đặt hàng Tết.

Video: Siêu thị tung ra chương trình kích cầu mua sắm, món ăn Tết phục vụ đến tận nhà người dân

Tương tự, WinMart cũng đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa với sản lượng tăng 30%. Đặc biệt, các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối cũng được WinMart chuẩn bị với số lượng lớn, giá tốt và nhiều mặt hàng được khuyến mãi lên tới 50%.

Tại siêu thị bán lẻ Đại Phúc trên đại bàn quận Gò Vấp tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn. Trong đó, các sản phẩm nhà bếp giảm từ 10% -30%.

Chị Nguyễn Hà, quản lý siêu thị Đại Phúc cho hay, siêu thị sẽ giới thiệu tất cả các món ăn đặc trưng ngày Tết, gồm các sản phẩm bánh chưng, bánh tét, bánh dầy, chả lụa. Đặc biệt, Tết này còn có nhiều món ăn chế biến sẵn truyền thống như xôi gấc, canh khổ qua nhồi thịt, gà luộc, thịt kho tàu, cá trắm kho giềng 12 tiếng...

"Nắm bắt nhu cầu bận rộn của người dân, chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị những mâm cỗ Tết hay những món ăn đặc trưng như xôi gấc, canh măng, canh khổ qua, chả, nem..., tất cả những món ăn đều được đầu bếp chính của Đại Phúc chế biến, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm", quản lý của siêu thị Đại Phúc cho biết thêm.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết, hàng hóa phục vụ thị trường Tết được siêu thị được thực hiện từ vài tháng trước.

img

Người dân đổ về các siêu thị mua sắm Tết

Theo đó, lượng hàng hóa Tết theo từng ngành hàng tăng 20-30% so với các tháng bình thường trong năm và so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống, đặc sản vùng miền,...

“Từ đầu tháng 12, hệ thống WinMart/WinMart+ ghi nhận lượng người mua sắm chủ yếu như giỏ quà trái cây, bánh chưng được chuẩn bị giá tốt, khuyến mại lên tới 50%”, ông Tuấn nói

Quà tặng, đồ trang trí hình mèo hút khách dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, những chú mèo chiêu tài đủ mọi kích thước được bày bán khắp các cửa hàng lưu niệm, chợ Tết, chợ đêm hoặc ngay trên hè phố. Giá thành của những chú mèo này cũng đa dạng, từ vài chục nghìn cho đến cả triệu đồng/sản phẩm.

Ngoài mẫu mèo chiêu tài “vẫy tay" như mọi năm thì còn rất nhiều những mẫu mã mới như mèo chiêu tài mini và còn có cả tráp mèo chiêu tài. Giá cho mỗi tráp mèo chiêu tài từ 700.000-800.000 đồng.

img

Những chú mèo thần tài, trang trí cho dịp Tết Quý Mão thu hút nhiều tài lộc, may mắn

Anh Thành Lâm, chủ cửa hàng lưu niệm (Q.5) cho biết, cặp mèo tài lộc bán rất chạy. Mèo tài lộc được làm bằng sứ và rất tiện lợi để mọi người trang trí ở văn phòng, nhà cửa, bàn làm việc hoặc ô tô trong năm mới này.

Những chú mèo thần tài, ngoài việc là đồ lưu niệm, trang trí cho dịp Tết Quý Mão, còn được xem là đồ vật tượng trưng cho phúc khí, giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, may mắn.

Bên cạnh các loại quà lưu niệm, những loại phụ kiện, đồ trang trí mang họa tiết hình mèo cũng đang tràn ngập thị trường. Từ các loại giấy dán cửa, tượng trang trí hình mèo cho tới các loại đồng hồ, khay mứt Tết, chuông treo cửa đều đang tạo sức hút rất lớn trên thị trường Tết Quý Mão.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, trên địa bàn thành phố có 46 trung tâm thương mại, 237 siêu thị, 3.012 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động.

Tổng lượng hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng ra thị trường bình quân 1.800 tấn/ngày.

TP.HCM chuẩn bị khoảng 34.000 tấn hàng hóa cho chương trình bình ổn thị trường, phục vụ cho người dân trong Tết. Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli đưa ra thị trường Tết khoảng gần 4.000 tấn, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cổ phần Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt đưa khoảng 4 triệu quả trứng gà (2,5 triệu trứng gà và 1,5 triệu quả trứng vịt) phục vụ Tết. Giá không thay đổi, thậm chí còn giảm từ 5-10% trong 3 ngày cận Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.