Giao thông

Thiết kế hầm đèo Cả theo cuộc sống ngư dân Việt Nam thắng giải

21/07/2015, 20:57
image

Kiến trúc hầm đèo Cả cách điệu hình ảnh cuộc sống của ngư dân Việt Nam đã thắng giải phương án thiết kế.

Chiều nay 21/7, tại Bộ GTVT đã diễn ra lễ công bố kết quả và trao giải thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả.

Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đồng thời bày tỏ sự hoan nghênh tinh thần tích cực của các đơn vị đã tham gia cuộc thi.

Dự án xây dựng Hầm đường bộ qua Đèo Cả được Bộ GTVT phê duyệt đầu năm 2012 và được nhà đầu tư – Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả khởi công vào cuối năm 2012. Dự án được thực hiện theo hình thức vốn BOT và BT với tổng mức đầu tư ban đầu 15.603 tỷ đồng. Sau đó, đến tháng 5/2014, Bộ GTVT đã chấp thuận việc điều chỉnh thiết kế cơ sở và đến tháng 12/2014 nhà đầu tư đã hoàn chỉnh tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án, giảm từ 15.603 tỷ đồng ban đầu xuống còn 11.378 tỷ đồng.

Hầm đường bộ đèo Cả nằm giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, là dự án giao thông trọng điểm và là 1 trong 4 hầm đường bộ lớn nhất hiện nay. Dự án gồm hầm đèo Cả, hầm đèo Cổ Mã và đường dẫn với tổng chiều dài hơn 13 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc 80 km/giờ.

Sau 3 tháng phát động, BTC đã nhận được 9 phương án dự thi với những ý tưởng thiết kế độc đáo, mang tính xây dựng và đảm bảo giải pháp kiến trúc phù hợp nhất.

Sau hơn 1 tháng chấm thi, hội đồng giám khảo đã thống nhất lựa chọn 1 giải Nhất và 3 giải Ba (không có giải Nhì). Giải nhất được trao cho phương án kiến trúc của Công ty Atelier Dubosc et Asscocies (Pháp) với phương án thiết kế cách điệu hình ảnh cuộc sống của ngư dân Việt Nam thành hình khối kiến trúc cho các hạng mục chính của dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.