Quân sự

Thiết kế khác thường của tàu ngầm Trung Quốc khiến các chuyên gia bất ngờ

01/07/2021, 06:36

Những bức ảnh đầu tiên về chiếc tàu ngầm mới nhất của Trung Quốc đã khiến giới chuyên gia quân sự phải “giật mình” bởi thiết kế khác thường.

img

Tàu ngầm Type-039 của Trung Quốc

Các bức ảnh về buổi ra mắt đầu tiên của mẫu tàu ngầm mới của Hải quân Trung Quốc đã xuất hiện nhiều trên các trang mạng của nước này, nhiều nguồn tin cho rằng tàu ngầm mới có lẽ là phiên bản hiện đại hóa của tàu ngầm lớp Type-039.

Nhiều chuyên gia đánh giá thiết kế bên trong tàu ngầm có rất nhiều điều thú vị, nhưng giới bình luận bị ấn tượng mạnh nhất bởi hình dáng khác thường của con tàu.

Tạp chí Popular Mechanic cho biết, tàu ngầm mới được đóng tại Vũ Hán, vùng lãnh thổ ở sâu trong đại lục Trung Quốc. Chiếc tàu ngầm này đã hạ thủy tại cửa sông Dương Tử và di chuyển đến Thượng Hải để bắt đầu thử nghiệm trên biển.

Điều đầu tiên đập vào mắt mọi người là các cạnh cắt nhỏ của cấu trúc thượng tầng con tàu, đặc điểm này được dự đoán là làm giảm tín hiệu radar của tàu ngầm trong quá trình nổi lên trên mặt nước.

Không giống như tàu ngầm hạt nhân, tàu ngầm diesel-điện phải dành nhiều thời gian nổi trên mặt nước để lấy không khí và phải lặn xuống sâu nhanh chóng khi có nguy cơ bị tấn công bởi vì các loại máy bay chống tàu ngầm sử dụng radar tầm xa để xác định vị trí tàu trước khi bị tàu ngầm phát hiện ra chúng.

Khả năng di chuyển như tàng hình khi đang ở trên mặt nước sẽ giúp Type-039 tiết kiệm rất nhiều nhiên liệu và cho phép con tàu có thể hoạt động tuần tra chiến đấu lâu hơn.

Một số chuyên gia tàu ngầm cảnh báo rằng, các đường nét của tháp điều khiển tàu Trung Quốc giống với tàu ngầm A-26 đang được xây dựng ở Thụy Điển, nhưng vẫn còn quá ít thông tin để cáo buộc Trung Quốc sao chép.

Thông tin về Type-039 cực kỳ khan hiếm và chính quyền Bắc Kinh cũng không đưa ra bình luận về các công nghệ quân sự mới. Các nguồn tin cho biết thêm loại pin lithium-ion được sử dụng trên tàu ngầm Trung Quốc để tạo ra năng lượng lâu và bền hơn và khi hoạt động không cần phụ thuộc vào nguồn không khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.