Quản lý

Thiếu cabin học lái, một trường bị tạm dừng tuyển sinh đào tạo lái ô tô

31/03/2023, 18:05

Một trường trung cấp ở Thừa Thiên Huế bị tạm dừng tuyển sinh và không khai giảng các khóa đào tạo mới cho đến khi có cabin học lái ô tô...

Ngày 31/3, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có văn bản thông báo về việc tạm dừng tuyển sinh đào tạo lái ô tô đối với Trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Duy Tân.

img

Sở GTVT Thừa Thiên Huế tạm dừng tuyển sinh đối với Trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Duy Tân cho đến khi nhà trường có báo cáo đầu tư cabin học lái ô tô để đào tạo lái xe... (Ảnh minh họa)

Theo Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế, theo quy định tại điểm a, khoản 2, điều 1 Nghị định 138/2018/NĐ-CP và mục 2, khoản 9, điều 1, Thông tư 04/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 12/2017/TT-BGTVT thì cơ sở đào tạo trang bị và sử dụng cabin học lái xe ô tô để đào tạo lái xe ô tô trước ngày 31/12/2022.

Tuy nhiên, theo báo cáo của tổ kiểm tra đối với các cơ sở lái ô tô, trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn theo Quyết định số 282/QĐ-SGTVT của Sở GTVT thì đơn vị trên chưa trang bị cabin để đào tạo lái ô tô theo quy định.

Vì vậy, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu tạm dừng tuyển sinh và không tổ chức khai giảng các khóa đào tạo mới đối với Trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Duy Tân kể từ ngày ra thông báo cho đến khi Trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Duy Tân có báo cáo đầu tư cabin học lái ô tô và được Sở GTVT kiểm tra chấp nhận đủ điều kiện.

Theo Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế, trường trên đã đăng ký đào tạo lái ô tô, tuyển giáo viên và trang bị các thứ như ô tô phục vụ công tác đào tạo lái ô tô, nhưng chưa dạy lớp lái ô tô nào và theo nhà trường thì cabin chưa về tới...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.