Thiếu cơ chế, khó dẹp cò vé

26/04/2014, 07:23

Vấn nạn cò vé trước cửa ga Hà Nội từ lâu đã gây không ít bức xúc cho hành khách.


Ông Vũ Đình Rậu - Trưởng Ga Hà Nội cho biết, chúng tôi chỉ có thể giữ yên được trong khu vực bán vé, còn lại dưới lòng đường Lê Duẩn thì chịu vì không thuộc địa bàn quản lý của ga. Nhưng nhức nhối nhất hiện nay trên địa bàn khu ga là tình trạng cò vé rất khó dẹp.


Mới đây, Ga Hà Nội lại tiếp tục mở cuộc họp bàn công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn khu ga dịp 30/4 - 1/5. Nhiều phương án được đưa ra để dẹp nạn cò vé, nhưng đều chưa có biện pháp nào cụ thể. Bởi lẽ cơ chế xử lý cò vé còn yếu, nếu không muốn nói là không có.


Theo ông Nguyễn Hùng - PC67 Công an Hà Nội, thời gian qua, nhiều đối tượng cò mồi, phe vé trên địa bàn khu ga đã bị xử lý theo Nghị định 73 và 167, với mức phạt từ 100.000 - 300.000 đồng. Thực tế mức phạt này còn nhẹ nên chưa xử lý dứt điểm được.


Ông Trần Gia Tiến - Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cho rằng, để tồn tại nạn phe vé có lỗi của Ga Hà Nội. “Nhà ga cần tổ chức tiếp thị mạnh mẽ hơn về công tác bán vé, công khai lượng vé còn, vé hết. Tuyên truyền cho hành khách biết nếu mua vé bên ngoài khu vực ga sẽ dễ bị lừa đảo” - ông Tiến nói.


Ông Nguyễn Văn Hiếu - Trạm trưởng Trạm công an Ga Hà Nội cho biết, xử lý cò vé rất khó bởi không biết khép vào tội danh gì. Trong trường hợp các đối tượng này gây rối trật tự công cộng, đánh khách... thì mới bắt giữ và xử lý được. 


“Chúng tôi cũng đã tăng cường quân số ứng trực, nhất là dịp lễ 30/4 sắp tới để giữ an ninh trật tự. Trước kia có hơn 40 đối tượng thường xuyên cò vé tại ga, nhưng nay chỉ còn khoảng 20 đối tượng” - ông Hiếu cho biết thêm.

Lê Phong
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.