Điều tra

Thiếu niên 17 tuổi lên mạng rủ đồng bọn đem hung khí “tính sổ” đối thủ

12/03/2023, 19:37

Mâu thuẫn từ trước, Quốc nhắn tin trên mạng xã hội rủ 12 người khác chuẩn bị dao, ba chỉa tự chế để “tính sổ” đối thủ...

Chiều 12/3, Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết đang lấy lời khai, đồng thời lập hồ sơ xử lý nhóm hơn 10 thanh, thiếu niên đem theo hung khí nguy hiểm để đi đánh nhau trên địa bàn.

img

Nhóm thanh, thiếu niên cùng những hung khí được chuẩn bị để đi đánh nhau bị công an thu giữ

Trước đó, Phan Văn Anh Quốc (17 tuổi) có mâu thuẫn với Phan Trung Hiếu (18 tuổi) nên đã nhắn tin hẹn ra bãi đất trống khu dân cư Tân Nhã Vinh (phường Thới an, quận 12) để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Quốc đã lên mạng xã hội rủ 12 người khác cùng tham gia.

Tối 11/3, nhóm của Quốc đi trên 7 xe máy, cầm theo hung khí như dao, ba chỉa tự chế để đến điểm hẹn. Tuy nhiên, khi di chuyển đến địa bàn phường Thới An thì bị Tổ tuần tra 363 Công an quận 12 phát hiện.

Phát hiện sự có mặt của lực lượng chức năng, các đối tượng đã rồ ga bỏ chạy buộc lực lượng 363 phải truy bắt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng 363 đã khống chế thành công các đối tượng, đồng thời thu giữ 5 cây dao tự chế dài 50cm, 1 cây dao tự chế dài 1,8m và 2 cây ba chỉa tự chế dài khoàng 2m.

Làm việc với lực lượng chức năng, các đối tượng khai nhận số hung khí này được các đối tượng đặt mua trên mạng. Theo công an, nhóm đối tượng có độ tuổi rất trẻ, chỉ từ 15 - 17 tuổi và vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

img

Các phương tiện liên quan trong vụ việc bị công an thu giữ

Việc kịp thời bắt giữ các đối tượng mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn của lực lượng 363 Công an quận 12 đã ngăn chặn những hậu quả mà nhóm đối tượng này có thể gây ra cho người khác.

Công an quận 12 đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.