Kinh tế

Thịt lợn tăng giá vù vù, Bộ NN&PTNT đồng ý cho nhập khẩu lợn sống

28/05/2020, 17:58

Bộ NN&PTNT vừa đồng ý phương án Cục Thú y phân tích rủi ro nhập khẩu lợn sống dựa trên hồ sơ của các nước xuất khẩu cung cấp.

img
Bộ NN&PTNT yêu cầu Cục Thú y phối hợp với các cơ quan xem xét việc nhập khẩu lợn sống vào Việt Nam

Trước tình hình giá lợn hơi trong nước liên tiếp tăng phá kỷ lục mức đỉnh, ngược lại với kỳ vọng đưa giá lợn hơi về 60 nghìn đồng/kg trong tháng 5, hôm nay (28/5), Bộ NN&PTNT cho biết, Bộ đã có công văn số 3529 gửi Cục Thú y về việc nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam.

Theo đó, Bộ NN&PTNT đồng ý phương án Cục Thú y phân tích rủi ro nhập khẩu lợn sống dựa trên hồ sơ của các nước xuất khẩu cung cấp.

Bộ giao nhiệm vụ, sau khi hoàn thành bước đánh giá hồ sơ, Cục Thú y phối hợp với các doanh nghiệp nhập khẩu liên hệ và tổ chức họp trực tuyến với các cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu để trao đổi về những vướng mắc, thu thập các thông tin còn thiếu nhằm hoàn thiện quá trình phân tích rủi ro nhập khẩu, thỏa thuận điều kiện vệ sinh thú y và mẫu giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nhập khẩu lợn sống phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về kiểm dịch nhập khẩu, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc trong nước và thực hiện cách ly kiểm dịch 30 ngày.

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, việc kiểm dịch nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam sẽ được thực hiện theo đúng quy định và đúng quy trình hiện hành.

Hôm nay, giá lợn hơi tại miền Bắc tiếp tục giữ đỉnh 105.000 đồng/kg, miền Nam giảm nhẹ 1-2 nghìn đồng/kg đưa xuống mức đỉnh 98-100 nghìn đồng/kg. Trong khi miền Trung tiếp tục duy trì ngưỡng đỉnh 100 nghìn đồng/kg tại Khánh Hòa, Lâm Đồng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.