Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tuyển mộ các chiến binh Syria cho cuộc chiến ở Donbass?

15/04/2021, 11:18

Căng thẳng ở Donbass vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ can thiệp bằng các nhóm lính đánh thuê.

img

Lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia có ảnh hưởng đến kết quả của cuộc chiến giữa Azerbaijan và Armenia, đã quyết định can thiệp vào cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.

Hiện tại, theo các nguồn tin trên truyền thông Nga, Ankara đang tuyển mộ các đơn vị chiến đấu ở miền bắc Syria để tham gia cuộc chiến ở Donbass, đứng về phía Lực lượng vũ trang Ukraine.

Quá trình đưa các chiến binh đến Ukraine từ Idlib và Aleppo (lãnh thổ phía bắc của Syria) được giám sát bởi các cơ quan đặc nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ.

Như trong trường hợp được tuyển dụng cho cuộc chiến ở Libya và Nagorno-Karabakh, những tay súng được hứa trả mức lương hàng tháng là 2.000 USD.

img

Lính đánh thuê Syria được Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng ở Libya

Truyền thông Nga lưu ý rằng cần đặc biệt chú ý đến những cuộc đàm phán giữa Thổ Nhĩ Kỳ với các đại diện của các nhóm vũ trang ở miền nam nước Nga, những kẻ đã từng tham gia xung đột vì lý tưởng "thánh chiến" ở Syria, bao gồm cả cái gọi là "Tiểu vương quốc Caucasus” (một tổ chức bị cấm ở Nga).

Một lợi thế rõ ràng của những kẻ khủng bố Caucasian trong trường hợp này là khả năng sử dụng tiếng Nga của chúng.

Các nhà chức trách Ukraine cũng có kế hoạch khôi phục hoạt động tham gia vào các hoạt động quân sự của "tiểu đoàn Dzhokhar Dudayev", bao gồm những người nhập cư từ Bắc Caucasus đến Ukraine sau cuộc chiến Chechnya lần thứ nhất và thứ hai.

img

Lính đánh thuê Syria được Thổ Nhĩ Kỳ tuyển mộ

Những người này đã tham gia vào cuộc đối đầu quân sự giữa quân đội Ukraine và lực lượng dân quân Donbass vào năm 2014-2015.

Có thể, Kiev có ý định tạo ra một đơn vị quân đội tương tự của những người Hồi giáo và sử dụng họ để chống lại lực lượng dân quân tại Donbass.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.