Thời sự Quốc tế

Thời báo Hoàn Cầu: Trung Quốc đang xem xét trả đũa các quan chức Mỹ

14/05/2020, 20:12

Chính quyền Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ và cho rằng dự luật của Mỹ đã "bỏ qua sự thật".

img
Trung Quốc là nơi khởi phát dịch Covid-19 nhưng Mỹ lại là nước gánh hậu quả nặng nề nhất.

Thời báo Hoàn Cầu, chuyên trang điện tử của tờ Nhân Dân Nhật báo, cơ quan phát ngôn của Đảng Cộng Sản Trung Quốc tuyên bố rằng, Bắc Kinh cực kỳ không hài lòng với lập trường của Hoa Kỳ, liên quan đến cáo buộc Bắc Kinh tham gia vào sự lây nhiễm dịch Covid-19. Theo đó, chính quyền Trung Quốc đang xem xét và dự định áp dụng các biện pháp trừng phạt để trả đũa.

Trước đó, Nghị sỹ đảng Cộng hòa Lindsey Graham và 8 nhà lập pháp khác tuyên bố rằng họ đã đưa ra dự luật về trách nhiệm pháp lý đối với Covid-19 và các biện pháp trừng phạt chống lại Trung Quốc vì sự lây lan của virus Corona chủng mới ra Thượng viện Hoa Kỳ.

Tài liệu dự luật của các Thượng nghị sỹ Mỹ đề nghị đưa ra chế tài nếu Trung Quốc không cung cấp báo cáo đầy đủ về sự xuất hiện của ổ dịch.

Đồng thời, ông Graham yêu cầu Bắc Kinh thả tất cả các nhà hoạt động bị giam giữ tại Hồng Kông sau đại dịch.

Về phần mình, theo Thời báo Hoàn Cầu, chính quyền Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ và cho rằng dự luật của Mỹ đã "bỏ qua sự thật".

"Trung Quốc sẽ đáp trả không chỉ theo cách tượng trưng, ​​mà sẽ có những biện pháp đối phó gây đau đớn cho họ", tờ báo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc dẫn lời các nhà phân tích cho biết.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, ít nhất 4 nghị sĩ và 2 tổ chức của Mỹ sẽ nằm trong danh sách trừng phạt. Tổng chưởng lý bang Missouri Eric Schmitt, người đã đệ đơn kiện cáo buộc Trung Quốc để xảy ra đại dịch Covid-19, nằm trong số các ứng cử viên bị trừng phạt.

Tổng thống Trump chỉ trích Trung Quốc và phát biểu công khai về cách buộc Bắc Kinh phải trả giá cho đại dịch.

Trong khi đó, đảng Dân chủ, chiếm đa số tại Hạ viện, không ủng hộ ý tưởng áp đặt các biện pháp trừng phạt.

Trung Quốc bác bỏ mọi cáo buộc của Mỹ về sự thiếu minh bạch thông tin trong việc lây lan virus Corona chủng mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.