Đường bộ

Thông hầm lớn nhất dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45

11/12/2021, 14:03

Toàn bộ hai nhánh hầm Thung Thi đã được đào thông, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch đề ra…

Sáng nay (11/12), Tập đoàn Đèo Cả thực hiện nghi thức bấm nút thông ống còn lại (nhánh trái) hầm Thung Thi thuộc gói thầu 12-XL dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45.

img

Thành viên HĐQT, Ban điều hành, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Đèo Cả trong ngày thông hầm Thung Thi

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, toàn bộ gói thầu hầm Thung Thi có chiều dài 6,6km gồm 6km đường, hai ống hầm dài 680m và các công trình trên tuyến. Điểm đầu tại Km301+000 địa phận xã Hà Tiến, điểm cuối tại Km306+760 địa phận xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

Hầm Thung Thi có chiều dài 680m là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45. Hầm được thi công theo công nghệ NATM của Áo.

“Sau khi khoan mìn cho nổ đá, các kỹ sư làm vòm cho hầm kết hợp với bê tông phun... để tạo kết cấu tự chống đỡ. Đây là công trình vĩnh cửu với quy mô 6 làn xe, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm”, đại diện Tập đoàn Đèo Cả nói và cho biết, hiện gói thầu đang tổ chức 8 mũi thi công với 3 ca làm việc một ngày với nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng, hiện đại, để đảm bảo đúng tiến độ của gói thầu.

Sau khi thông hai nhánh hầm, nhà thầu sẽ thi công phần tường và vòm ngược, vỏ hầm, nền, mặt đường hầm, cơ điện để hoàn thành Thung Thi vào đầu năm 2022.

img

Công nhân thực hiện các bước chuẩn bị trước giờ thông nhánh còn lại hầm Thung Thi

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cũng khẳng định, với năng lực và kinh nghiệm đã thực hiện thành công hầm đường bộ Cổ Mã, Đèo Cả, Cù Mông và hầm Hải Vân - Hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, gói thầu hầm Thung Thi hoàn thành đạt chất lượng, vượt tiến độ đã đề ra.

Được biết, cùng với hầm Thung Thi, hiện nay, Tập đoàn cũng đang thi công các hầm có quy mô lớn trên trục cao tốc Bắc Nam phía Đông như: hầm Trường Vinh thuộc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, hầm Núi Vung thuộc đoạn Cam Lâm Vĩnh Hảo…

Việc Tập đoàn Đèo Cả vượt tiến độ đào thông hầm Thung Thi 3 tháng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đã nhận được đánh giá rất cao của lãnh đạo TƯ, chủ đầu tư và tỉnh Thanh Hoá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.