Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất vụ ám sát Thủ tướng Iraq

07/11/2021, 20:35

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi vừa tiến vào tư dinh thì bị một chiếc máy bay không người lái (UAV) mang theo thuốc nổ tấn công.

Miêu tả chi tiết sự việc, hãng tin CNN dẫn một nguồn tin thân cận với Thủ tướng Iraq cho biết, sáng sớm ngày 7/11 khi ông Kadhimi vừa trở về tư dinh sau cuộc gặp gỡ với lực lượng an ninh tại khu vực Vùng Xanh thì vụ tấn công xảy ra.

Vùng Xanh là khu vực tập trung nhiều tòa nhà ngoại giao, tòa nhà chính phủ và là nơi tọa lạc tư dinh của ông Kadhimi tại thủ đô Baghdad.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Iraq Saad Maan cho biết đã có tới 3 máy bay không người lái tham gia vào nỗ lực ám sát nhằm vào Thủ tướng Kadhimi và lực lượng an ninh đã bắn hạ 2 chiếc.

img

Tư dinh Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi tổn hại nghiêm trọng sau vụ tấn công. Ảnh: AFP

Khi ông Kadhimi vừa tiến tới nhà riêng thì một máy bay không người lái tấn công, khiến một số vệ sĩ bảo vệ tòa nhà bị thương, gây ra một số thiệt hại nhỏ khác.

Quân đội Iraq khẳng định, ông Kadhimi không bị thương sau vụ tấn công và các lực lượng an ninh đang “thực hiện các biện pháp cần thiết liên quan tới nỗ lực ám sát".

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. Sự việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại thủ đô Baghdad khi các nhóm thân Iran kêu gọi biểu tình vì không chấp nhận kết quả cuộc bầu cử tháng trước.

Tổng thống Iraq Barham Salih lên án vụ tấn công khủng bố Thủ tướng Kadhimi là hành vi nguy hiểm và là tội ác đối với Iraq và tuyên bố không để Iraq bị kéo vào hỗn loạn.

img

Hư hại bên ngoài nhà riêng của Thủ tướng Iraq. Ảnh: AFP

Trong thông báo ngày 7/11, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lên án vụ tấn công là “hành động khủng bố”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết đang “liên hệ chặt chẽ với lực lượng an ninh Iraq và đã đề nghị hỗ trợ điều tra vụ tấn công”.

Cùng ngày, Đài truyền hình Al-Arabiya dẫn lời đại diện Bộ Ngoại giao Saudi Arabia đưa tin Vương quốc này chỉ trích những kẻ thực hiện vụ tấn công nhằm vào Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi, coi đây là " hành động khủng bố hèn nhát."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.