An ninh hình sự

Thông tin mới vụ án mạng kinh hoàng ở Vĩnh Phúc

07/07/2017, 10:15

"Giờ tôi cảm thấy hận, rất hận về việc làm của con trai”, bố nghi phạm gây án mạng ở Vĩnh Phúc chia sẻ.

Collage_Fotor

Hình ảnh nghi phạm Cường

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng tại tỉnh Vĩnh Phúc khiến một thanh niên bị chém đứt lìa cơ thể, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Tại cơ quan điều tra, nghi can Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, ở xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) khai nhận đã chém anh Nguyễn Minh Toàn (26 tuổi, trú tại tổ dân phố Đồng Nhất, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên).

Trước tội ác tày trời của con trai mình, ông Nguyễn Văn Chữ (bố nghi phạm Nguyễn Văn Cường đã vô cùng dằn vặt, đau khổ

Chia sẻ trên Dân Việt, ông Nguyễn Văn Chữ (bố nghi phạm Nguyễn Văn Cường) cho biết, tin con trai bị bắt vì gây ra vụ án kinh hoàng ở Hương Canh chẳng khác nào tiếng sét đánh ngang tai bởi trong mắt ông Chữ bao lâu nay Cường vẫn là người hiền lành. Vốn công an viên của xã, cũng góp phần nhỏ công sức vào việc đảm bảo an ninh trật tự nên khi con trai bị bắt trong vụ án giết người ông Chữ rất đau đớn.

Tôi làm công an viên xã tới nay đã gần 10 năm nhưng chưa mất lòng một ai. Mọi việc xảy ra trong thôn, xã tôi đều giải quyết một cách thấu tình, đạt lý, người dân không một lời oán than. Vậy mà không hiểu sao, nó (Cường - ) lại có thể gây ra tội tày trời như vậy", bố nghi phạm Nguyễn Văn Cường ứa nước mắt.

Cũng theo ông Chữ, từ khi lớn lên đến giờ, ở địa phương Cường không hề đánh, chửi ai bao giờ. Chính vì vậy khi nghe tin con gây ra án mạng chấn động, ông rất sốc.

Xem thêm video lời khai của nghi phạm chém người lìa đàu ở Vĩnh Phúc:

 (Nguồn video: Công an nhân dân)

Trên Trí thức trẻ, ông Chữ cho biết thêm, kể từ khi Cường gây ra tội ác, gia đình ông C. vẫn chưa được tiếp xúc với con trai.

Như tin đã đưa, ngày 4/7, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng đêm 3/7, cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp, tạm giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ việc.

Đó là đối tượng Trần Cao Thái (23 tuổi, trú tại khu phố 1, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Liên quan đến vụ việc kinh hoàng này, còn có một đối tượng là Hoàng Đình Thu (27 tuổi, trú tại huyện Định Hóa, Thái Nguyên), nhưng do Thu bị thương nặng, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức nên Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức công tác canh gác đối tượng này tại bệnh viện.

Trao đổi trên Lao động, theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, hành vi dùng phớ chém lìa đầu anh T. của Nguyễn Văn Cường là hành vi côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. Hành vi của này có dấu hiệu của tội giết người được quy định tại điều 93 Bộ luật hình sự, tình tiết định khung được quy định tại khoản 1, điều 93 của BLHS là có tính chất côn đồ. Hình phạt mà đối tượng Nguyễn Văn Cường – người được cho là trực tiếp chém lìa đầu nạn nhân có thể phải đối mặt là tử hình.

Luật sư Thơm phân tích thêm, đây là một vụ án đồng phạm, có chủ mưu và người giúp sức. Trong tình huống này chủ tiệm cầm đồ cũng như các đối tượng liên quan phải chịu chung vai trò đồng phạm. Tuy nhiên khi đánh giá mức độ, tính chất hành vi phạm tội của các đối tượng cần thiết phải phân hóa vai trò, nguyên nhân, điều kiện hoàn cảnh cũng như mức độ lỗi của các bên để có một hình phạt nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Xem xét một cách khách quan vụ việc này thì bên phía người bị hại cũng có một phần lỗi vì trước đó anh T đã gây thương tích cho một nhân viên của tiệm cầm đồ này, khiến mâu thuẫn càng gia tăng và dẫn đến hành vi giết người. Do đó theo luật sư Thơm, khi phân tích đánh giá vụ việc để xử lý các đối tượng liên quan cũng cần xét đến phương diện này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 22h ngày 3/7 tại Khu phố 1 thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên, một người sau đó bị chém chết tại chỗ, phần thân và đầu nạn nhân bị tách rời. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Minh Toàn (SN 1991, ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Bình Xuyên phối hợp với Công an tỉnh đã vào cuộc điều tra, đồng thời truy bắt các đối tượng có liên quan”, lãnh đạo Công an huyện Bình Xuyên cho hay.

Vụ việc đang được Công an tỉnh, công an huyện Bình Xuyên phối hợp điều, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.