Điều tra

Thông tin mới vụ truy đuổi người vi phạm hơn 30km

09/06/2016, 18:17
image

Hai đối tượng bỏ chạy bị CSGT lập biên bản xử phạt tổng cộng với 6 lỗi và xử phạt hơn 7 triệu đồng.

1745365315745450.avi_snapshot_08.13_[2016.06.08_00

Xử phạt hơn 7 triệu đồng và hai đối tượng có thể bị khởi tố vì tội "chống người thi hành công vụ" (ảnh cắt từ clip). 

Liên quan đến việc CSGT truy đuổi người vi phạm hơn 30km, Đại tá Phùng Tất Thành – Chánh văn phòng – Người phát ngôn Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, CSGT huyện Lâm Hà đã lập biên bản xử phạt hơn 7 triệu đồng với 6 lỗi vi phạm đối với đối tượng không chấp hành hiệu lệnh của CSGT bỏ chạy lên cao tốc Liên Khương – Đèo Prenn. Trong đó, với các lỗi vi phạm như: không mang GPLX, không đội MBH, không có giấy tờ xe, chạy quá tốc độ quy định, lạng lách đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh.

1745365315745450.avi_snapshot_06.53_[2016.06.07_23

Hai đối tượng điều khiển xe lạng lách, đánh võng nhằm ngăn cản sự truy đuổi của CSGT (ảnh cắt clip).

Cũng theo Đại tá Thành, hai đối tượng Triệu Văn Giang (23 tuổi, ngụ TP. Đà Lạt, người điều khiển xe) và Trịnh Đình Dũng (23 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, người ngồi sau) đã từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Hai đối tượng điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông, bất chấp hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng CSGT. Trong quá trình bỏ chạy, hai đối tượng còn có hành vi lạng lách, đánh võng chống trả lực lượng thi hành công vụ. Vì vậy, sau khi vụ việc được báo cáo, Ban Giám đốc công an tỉnh giao cho Văn phòng cảnh sát điều tra để điều tra làm rõ hành vi vi phạm của hai đối tượng. Sau đó, nếu đủ chứng cứ, sẽ khởi tối hai đối tượng về tội chống người thi hành công vụ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 1/6, một người dùng Facebook đã chia sẻ đoạn video clip dài hơn 9 phút ghi lại cảnh hai thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, liên tục đánh võng, lạng lách trên cao tốc Liên Khương – Đèo Prenn (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) trước sự truy đuổi của xe CSGT và Cảnh sát cơ động. Ngay sau khi chia sẻ, đoạn clip đã thu hút nhiều lượt xem và bình luận.

Trước thái đội, liều lĩnh của hai đối tượng, hai xe CSGT và Cảnh sát cơ động liên tục bám theo và ra hiệu lệnh dừng xe. Đồng thời, chờ cơ hội khống chế hai đối tượng và cuối cùng hai thanh niên đã bị lực lượng Công an áp sát, bắt giữ. Đoạn clip cũng cho thấy, khi bị khống chế hai đối tượng còn tỏ thái độ chống đối, đánh trả lực lượng công an.

 Clip được chia sẻ trên facebook của Duong ChiToan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.